Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Mercedes AMG Project One: Siêu xe dùng động cơ F1 giá 2,7 triệu đô la Mỹ

Mercedes AMG Project One sử dụng bốn động cơ điện và một động cơ xăng tăng áp, đạt tổng công suất 1.000 sức ngựa. Đông đảo xe đều đã có chủ trong khoảng trước khi ra mắt.

Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 1
Sau một thời gian tiết lộ các hình ảnh teaser, chiếc Mercedes AMG Project One hoàn toàn mới vừa mở bán, biến thành mẫu xe thương nghiệp trước tiên trên thế giới sử dụng hệ thống truyền động trên xe đua F1. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 2
Sức mạnh được cung cấp trong bản thí điểm gồm hai động cơ hybrid đang sử dụng trên chiếc F1 W08, bao gồm động cơ V6, 1.6 lít tăng áp và 4 động cơ điện.  

Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 3
Hai động cơ điện phía trước vô cùng tiến bộ, có tài năng xoay đến 50.000 vòng/phút, trong khi động cơ tốt nhất hiện thời chỉ đạt đến tốc độ 20.000 vòng/phút. Động cơ điện thứ ba được gắn tích thích hợp trong bộ tăng áp, động cơ thứ tư được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 4
Mỗi động cơ điện phía trước có công suất 160 mã lực, động cơ điện và tăng áp có công suất 120 mã lực. Tổng công suất 5 động cơ đạt 1.000 sức ngựa. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 5
Mercedes AMG tuyên bố độ trễ turbo không chỉ được vứt bỏ hoàn toàn nhờ kiểu bố trí động cơ này, đồng thời còn ngắn hơn so với cỗ máy V8 hút khí thiên nhiên.
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 6
Đây chẳng phải chuỗi hệ thống hybrid chung được gắn trên xe hơi lâu nay nay mà là hệ thống vô cùng phức hợp được dùng trên xe đua F1, lần trước tiên được sử dụng trên phố phố. Mercedes AMG tuyên bố rằng mẫu xe này có tài năng vượt quá 350 km/h, tăng tốc 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 7
Hệ thống dây điện phức tạp trong xe có tổng chiều dài lên đến 25 km. Trợ lực lái dùng điện 800 volt thay vì 400 volt như chung. Xe được trang bị pin lithium-ion kích thước lớn, được thiết bị bộ phận làm cho mát đặc biệt trên xe F1. Hãng xe Đức cũng cho biết trong điều kiện tài xế tầm thường, chuỗi hệ thống sẽ hồi phục 80% năng lượng cần thiết, sau đó sẽ nạp lại pin. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 8
Công suất được truyền đến bánh sau ưng chuẩn hộp số tay 8 cấp tự động hoàn toàn mới được phát hành riêng cho Project One. Hộp số được chuyển cấp bằng thuỷ lực và cung ứng hai hình thức tự động và yếu tố khiển bằng tay. Thân xe được chế tạo bằng sợi carbon nguyên tấm. Động cơ và hộp số cũng có công dụng chịu vận chuyển và hỗ trợ cho chuỗi hệ thống treo sau. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 9
Phía bên trong được vũ trang màn hình độ phân giải cao, kích thước 10 inch, trong khi tay đua có thêm các núm nhân tố chỉnh như xây dựng các chế độ lái và hệ thống treo, màn hình LED hiển thị thông số và túi khí. Ngoài ra, xe cũng có yếu tố hoà không khí, cửa sổ điện và camera phía sau vì không có cửa sổ sau. 
Mercedes AMG Project One: Sieu xe dung dong co F1 gia 2,7 trieu USD hinh anh 10
Mercedes AMG chỉ chế biến 275 chiếc Project One cùng chi phí 2,7 triệu đô la. Hồ hết đều được bán hết trong khoảng trước khi xe được trình bày. AMG Project One vẫn đang trong công đoạn phát hành. Phải mất 18 bốn tuần nữa chúng ta mới thấy phiên bản thương mại đầu tiên. 

Thạch Lam

Bình luận


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét