Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Nhiều dấu hiệu tích cực trên hoạt động mua bán bất động sản Thủ đô và Thành phố Hồ Chí Minh |

Công ty tư vấn phục vụ BĐS Savillis Việt Nam cho biết doanh thu gia dịch trên thị trường BĐS (BĐS) ở Thủ đô và TPHCM tăng nhanh và đạt mức cao trong vòng vài năm quay về đây.

Tại Thủ đô, giá BĐS trung bình ở mức 1.209 USD/m² hay 27,5 triệu đồng/m². Áp lực gia tăng của nguồn cung thứ cấp làm giá giảm xuống. Giá BĐS sơ cấp hạng A cũng giảm do các công trình mới có giá chào bán thấp hơn giá tiền nhàng nhàng của thị trường.

Khối lượng mua bán tại Thủ đô trong quý 2/2017 đạt 6.790 căn, tăng 5% theo quý và 13% theo năm. BĐS hạng B hoạt động nổi bật với kết quả tốt nhất, choán 42% phân khúc.

Trong nửa cuối năm 2017, dự định khoảng 23.500 căn hộ từ 45 dự án sẽ được tung ra thị trường Thủ đô. Các công trình căn hộ giá rẻ nhưng vẫn được vũ trang hoàn toản tiện ích nội khu được dự đoán sẽ hấp dẫn rộng rãi sự đon đả của khách hàng.

Đối với bất động sản văn phòng, khu vực trọng tâm Thủ đô sẽ không đón nhận nguồn cung mới trong 2 năm sắp tới, vấn đề này sẽ giúp giảm nhẹ áp lực trong khu vực và đẩy giá thuê làng nhàng lên. Ngược lại, sự gia tăng nguồn cung mới tại khu vực ngoài trọng tâm đem tới phổ quát lựa chọn cho khách thuê và đặt áp lực lên các chủ đầu tư, khiến cho họ cân nhắc nhân tố chỉnh giá thuê để tăng tính cạnh tranh.

Trên thị trường TPHCM, trong quý 2/2017, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm đàm phán đạt xấp xỉ 11.700 căn tăng 36% theo quý và 68% theo năm để đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm. Thị phần bất động sản hạng C tiếp diễn chiếm lĩnh hoạt động mua bán với 62% tổng số giao dịch.

Theo Savillis vn, từ năm 2010, nguồn cung sơ cấp hạng C đã tăng 15% mỗi năm. Do giá niêm yết vừa phải, thị phần này tiếp diễn có tình hình kinh doanh nổi bật so với các thị phần khác. Chỉ tính riêng các thị xã phía tây TPHCM đã có hơn 3.000 thương lượng trong thị phần này.

Bên cạnh đó, tổng lượng tiêu thụ bất động sản văn phòng là 25.500 m2, tăng 477% theo quý và 79% theo năm. BĐS văn phòng hạng A có mức tiêu thụ lớn nhất trong vòng 2 năm với hơn 19.000 m2. Các tòa nhà mới đã kiếm được đặt cọc trong khoảng quý trước.


Theo PN/BaoChinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét