Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Sẽ bình chọn thực trạng chuỗi hệ thống công nghiệp tin tức các bộ, ngành |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Bộ Tin tức và Truyền thông cùng Văn phòng Chính phủ đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin của các Bộ, ngành, địa phương trong giải quyết hồ sơ hành chính, yêu cầu các giải pháp nhằm kết hợp, san sẻ, gắn kết dữ liệu giảm thiểu đầu cơ dàn trải.


Vài địa phương đã cung ứng rộng rãi dịch vụ công trực tuyến, giúp người địa phương dễ ợt tiếp cận. (Ảnh: Việt Nam+)

Việc này, nhì công ty trên phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ tham gia bốn tuần 12 tới.

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại công văn số 1367/TTg-KSTT ngày 13/9, về việc chấn chỉnh chấp hành cách thức một cửa, một cửa liên thông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành, gửi đến các Bộ, tập đoàn ngang Bộ, tập đoàn thuộc Chính phủ, Ủy ban Quần chúng. # các thức giấc, đô thị trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, Thủ tướng đòi hỏi thủ trưởng các tổ chức chỉnh đốn việc giải quyết giấy má hành chính; thi hành chỉ dẫn đầy đủ việc giải quyết giấy tờ hành chính cho người địa phương, công ty nhằm hạn chế giễu tối đa việc cư dân phải chuyển động đa dạng lần; giải quyết tình trạng thiếu công khai, sáng tỏ tin tức về giấy má hành chính, quá hạn trong khắc phục hồ sơ hành chính.

Các công ty này phải xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, quấy quả, nhũng nhiễu, thụ động và tự đặt thêm luật pháp không có trong văn phiên bản quy phạm quy định.

Thủ tướng cũng đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương phối phù hợp với Văn phòng Chính phủ xây đắp Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong khắc phục giấy tờ hành chính. Nghị định cần luật pháp việc ứng dụng các phần mềm thống nhất cả chuỗi hệ thống bảo đảm liên thông và khai thác dữ liệu dùng tầm thường để đơn giản hóa các thủ tục hành chính...


Theo YÊN THỦY (VIETNAM+)


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét