Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào?

Ngày mới gia nhập Man Utd năm 2003, Ronaldo là cầu thủ rất "mỏng dính cơm", chứ không mạnh khỏe như hiện nay.

Dù rằng vậy, Sir Alex đã trông thấy tố chất ngôi sao phong cách quả đât ở chàng trẻ trai Ronaldo, bằng chứng là ông đã trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Man Utd cho một cầu thủ vừa mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 1.

Nhờ Sir Alex Ferguson, Ronaldo đã biến thành huyền thoại trong lịch sử bóng đá.

Thời điểm ấy, Ronaldo luôn có xu hướng ngã vật xuống sân, kêu la trong mỗi buổi tập và mỗi cuộc chiến ngay cả khi chỉ bị va chạm rất nhẹ. Nhằm giúp cậu học trò cưng trở nên lì đòn hơn, Sir Alex đã có cách tập huấn rất đặc biệt.

Trên ESPN, Tony Coton, cựu đào tạo viên thủ môn của Man Utd đã mách nhỏ về phương pháp Sir Alex dùng để trị căn bệnh liễu yếu đào tơ của Ronaldo.

"Khuyết điểm của Ronaldo là luôn lăn lộn như một con búp bê gỗ mỗi lần bị đốn ngã. Sir Alex hiểu rằng phải giúp cậu ấy khỏe khoắn hơn. BHL được đòi hỏi 'nhắm mắt xuôi tay khiến cho ngơ' mỗi lần Ronaldo bị phạm lỗi trong các trận đấu tập", Coton kể lại.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 2.

Cựu đội trưởng Roy Keane là một trong những cầu thủ luôn chơi bạo lực để giúp bọn em Ronaldo lì đòn hơn.

Bằng hữu của Ronaldo cũng được công bố về chiến lược này. Họ truyền tai nhau những lời châm chọc về một "chiến dịch" giúp Ronaldo khỏe mạnh hơn trong các cuộc chiến tay đôi.

"Mỗi khi không được kiếm được một pha đá phạt, Ronaldo thường giơ tay lên yên cầu và ngồi bệt trên sân trong khi cuộc đấu vẫn đang diễn ra. Ngay tức khắc, Roy Keane và Rio Ferdinand sẽ đến đá đít, mắng nhiếc cậu ấy thậm tệ", cựu đào tạo viên thủ môn của Man Utd tiếp lời.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 3.

Ronaldo của hiện nay là một "con quái vật" cơ bắp cuồn cuộn.

Cũng chính nhờ cơ chế "bạo lực" mà Sir Alex ứng dụng, Ronaldo đã vươn bản thân mình biến thành một trong hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá tiến bộ, kế bên Messi, thâu tóm mọi danh hiệu cao thâm cũng như xô đổ vô kể kỷ lục trong lịch sử túc cầu.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét