Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

3 nút bấm thần thánh trên tàu bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không nhân thức đến chúng sớm hơn

Có một sự thật "thù ghét" đó là trên khắp tàu bay đều có những nút bấm, công tắc với tính năng kín đáo đi kèm, thế nhưng gần như chỉ có phi hành đoàn mới biết đến chúng mà thôi.

Cho nên, trước khi bạn sử dụng thứ phương tiện này lần tiếp theo, hãy nằm lòng những nhân tố sau đây để có thể biến thành "bậc thầy máy bay" nhé!

1. Nút thành lập giúp dựng thanh dựa tay của ghế sát lối đi

Giả dụ so sánh các loại ghế trên máy bay thì xem hạn độ ghế sát lối đi chính là chọn lựa tiết kiệm nhất nhỉ. Ngồi ở địa điểm này, bạn sẽ có nhiều môi trường để chân hơn, đi lại cũng dễ dàng hơn hay việc dùng cabin đựng hành lý phía trên cũng thật thuận lợi.

Thế nhưng oái ăm thay, thanh dựa tay sát lối đi "nhường như" luôn khóa ở địa điểm khăng khăng, khiến cho bạn cảm thấy như đang bị trói lại vậy.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 1.

Nhân tố đây rồi, bạn tưởng chỉ có thanh dựa tay ở các ghế giữa mới có thể vấn đề chỉnh được ư, lầm to rồi nhé!

Tùy thuộc vào các loại phi cơ không giống nhau, thường sẽ có một nút bấm hoặc cần gạt ốm ẩn giấu bên dưới thanh dựa tay, gần ở phía trong. Chỉ cần nhấn giữ nút này, khóa bản lề sẽ được thành lập ra và bạn hoàn toàn có thể nâng thanh dựa tay lên.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 2.

Nghĩ mà xem, giữa lúc phải ngồi một chỗ hàng giờ đồng đại dương thì việc thêm chút môi trường tận dụng ở lối đi cũng là tin mừng với phổ quát người lắm đây.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 3.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thanh dựa tay luôn cần được để đúng vị trí trong khi cất cánh và hạ cánh nhé. Bên cạnh, một số tiếp viên cũng có thể đòi hỏi bạn hạ chúng xuống khi phi cơ dịch vụ đồ ăn.

2. Nút mở ngăn tủ dễ dãi kín đáo trong phòng vệ sinh

Đã bao giờ bạn rơi vào thảm cảnh như đang siêu cần xà phòng hoặc kem tấn công răng nhưng chẳng thể tậu thấy dấu hiệu sinh tồn của chúng ở đâu, hay tệ hơn là khắc phục kết thúc "công chuyện" thì phát sinh ra giấy vệ sinh đã hết chưa?

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 4.

Đừng lo nhé, bởi tin mừng là trong phòng thủ sinh trên phi cơ có kha khá những ngăn tủ dự trữ các trang bị cần thiết. 

Trên những chặng bay dài, nó có thể bao gồm cả kem dưỡng, bàn chải, dao cạo râu hay những đồ dùng vệ sinh tư nhân khác.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 5.

Đương nhiên, vì gần như mục đích các ngăn tủ này là do phi hành đoàn dùng, cách mở chúng thường được giấu đi.

Trên mỗi phi cơ lại khác biệt, cho nên việc bạn cần khiến cho là quan sát kĩ phòng thủ sinh để tậu những chiếc nút thành lập tủ. Phổ quát ngăn kín đáo hay được khiến cho phía sau gương soi với nút bấm tạo dựng giấu phía dưới.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 6.

Sau cuối, hãy để ý rằng mọi thứ phải được đóng lại trước khi bạn ra khỏi phòng ngự sinh. Trong khi, cũng đừng bao giờ kiếm tìm phía dưới bồn rửa tay, bởi những ngăn ở đó chỉ phục vụ nhu cầu bảo dưỡng và có thể có tem niêm phong đi kèm.

3. Nút tạo dựng cửa phòng ngự sinh 

Ai mà chẳng nhân thức đâu là phòng thủ sinh, thế thì cần gì một chiếc hồ hiệu kim loại đề "Phòng vệ sinh" (Tiếng anh: Lavatory) nữa chứ?

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 7.

Tất nhiên, mục thực thụ sự của tấm bảng này lại là như một "nút thành lập" có kỹ năng cấp quyền mở cửa trong khoảng bên ngoài. Nhân tố này có tức là bạn không thể bao giờ tự khóa bản thân mình lại ở bên trong.

Chiếc đại dương hiệu này có thể mở lên được và bên trong nó có một cái ốc vít bí mật có thể dùng để khóa hoặc thành lập khóa cửa trong khoảng bên ngoài.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn - Ảnh 8.

Một vài hãng hàng không dùng nút này để ngăn không cho hành khách sử dụng phòng thủ sinh khi cất cánh và hạ cánh vì lý do an ninh. Trong khi, nó cũng bảo đảm cho không hành khách nào bị tự khóa "vạn bất đắc dĩ" phía trong.

Nguồn: Travel Update, Reader’s digest


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét