Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bộ Công Thương kiểm tra nhân sự tại Vinachem

Tổ công tác do Bộ Công Thương xây dựng đang rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Công ty Hóa chất Việt Nam.

Chiều nay 4/11, Bộ trưởng Công Thương È Tuấn Anh chính thức ký quyết định thi công tổ công việc rà soát công dụng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tổ chức Hóa chất vn (Vinachem).

Tổ công tác chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Công Thương. Các thành viên trong tổ có ông È Quang đãng Huy, Vụ trưởng Vụ Doanh nghiệp Cán bộ làm cho tổ trưởng; ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hóa chất; ông Hoàng Anh Dương, phó tránh thanh tra Bộ; ông È cổ Văn Bình, Hàm trưởng phòng cán bộ công chức, Vụ Tổ chức Cán bộ khiến cho tổ viên kiêm thư ký.

To cong tac Bo Cong Thuong dang kiem tra nhan su Vinachem hinh anh 1
Ông Vũ Đình Duy. Ảnh: PVtex.

Ngay khi kiếm được quyết định của Bộ trưởng, 14h cùng ngày, tổ công việc đã xuất hiện tại Cơ quan Hóa chất vietnam, khởi đầu kiểm tra, rà soát công tác điều hành cán bộ tại đây. 

Tổ công việc đã yêu cầu hội đồng thành viên Vinachem khiến cho rõ một vài nội dung như khiến rõ các thông tin can hệ đến ông Vũ Đình Duy - thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem; ban hành và thực hiện quy nhạo báng khiến cho việc của Hội đồng thành viên.

song song, hội đồng thành viên Vinachem cũng làm rõ cắt cử nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên; rà soát công tác điều hành việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân lực trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác điều hành cán bộ.

Trước đây, ngày 3/11, tin tức với tin báo, ông È Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương xác thực ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Vinachem đã vắng mặt tại cơ quan phổ quát ngày qua mà không có sự chuẩn y của chỉ huy Tập đoàn. Theo ông Linh, rất có thể, ông Duy phải đi chữa bệnh nước ngoài.

Tối cùng ngày, Bộ Công Hải quan thức phát thông cáo về sự việc. Theo đó, ngày 2/11, Tổ chức Hóa Chất vietnam (Vinachem) có công văn gửi Bộ Công Thương lên tiếng việc nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Đương nhiên, Bộ Công Thương không hài lòng đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy. Hiện chỉ huy Bộ đã chỉ huy Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thi hành đúng quy định của pháp luật.

"Vinachem có bổn phận lưu ý thi hành pháp luật của cán bộ tổ chức; giải quyết theo thẩm quyền và giấy tờ đúng luật pháp của Nhà nước", thông cáo nêu rõ.

Nguyên tổng giám đốc PVTex tự ý nghỉ đi chữa bệnh

Bộ Công Thương chắc chắn không bằng lòng đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy, nguyên Giám đốc điều hành Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex).


Bộ Công Thương kiểm tra Vinachem Vinachem Bộ Công Thương thành lập tổ công tác kiểm tra Vinachem


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét