Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chi tiêu duy trì đấu nối trong giá tiêu thụ nước sạch sẽ |

(Xây đắp) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản hồi âm Văn bản số 167/CV-CN ngày 28/9/2016 của Cty CP Cấp nước Sơn La về việc tính chi phí duy trì đấu nối trong giá tiêu thụ nước tinh khiết.

Theo Bộ Xây dựng, tại Thông tư liên tịch số 75/2012/TTLT-BTC-BXD-BNNPTNT ngày 15/5/2012 hướng dẫn nguyên tắc, bề ngoài xác định và thẩm quyền quyết định giá tiêu thụ nước sạch tại các đô thị, khu công nghiệp và khu vực nông thôn thì chi phí duy trì đấu nối là chi tiêu để quản lý, duy trì các đấu nối hiện đang sử dụng (kể cả trường hợp đối tượng mua hàng không sử dụng nước) và sẽ sử dụng trong kỳ kế hoạch cung cấp nước nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ cấp nước theo yêu cầu của khách hàng.

Chi tiêu duy trì đấu nối là một khoản mục thuộc chi tiêu bán hàng, được tính vào tổng chí phí chế biến, kinh doanh, được hạch toán tham gia chi phí 1m3 nước tinh khiết và là căn cứ để xác định giá tiêu thụ nước tinh khiết. Theo đó, giả dụ chi phí duy trì đấu nối chưa được tính trong giá tiền 1m3 nước tinh khiết (hoặc không cấu thành trong giá sàn), thì phương án thu và mức thu để bù đắp chi phí duy trì đấu nối do UBND tỉnh qui định, đảm bảo phù hợp với vấn đề kiện thực tại sử dụng nước tại địa phương.

PV


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét