Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Công nhận thị trấn Tĩnh Gia mở mang đạt tiêu chuẩn thị trấn loại III |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý việc thừa nhận khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở mang, thị xã Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn đô thị loại III như yêu cầu của Bộ Xây dựng.


Một góc thị trấn Tĩnh Gia, thức giấc Thanh Hóa

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây đắp chấp hành việc công nhận thị trấn trên theo thẩm quyền và bảo đảm đúng pháp luật của qui định.

Khu vực thành phố Tĩnh Gia mở rộng bao gồm Thị trấn Tĩnh Gia hiện hữu, các xã thuộc khu vực trọng điểm vùng huyện Tĩnh Gia và Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn thuộc thị xã Tĩnh Gia (gồm 18 phường và 01 thành phố hiện hữu).

Trên địa bàn có đa dạng tiềm năng ưu điểm để tạo ra hoàn toản: Có sự tập kết của phần nhiều các loại hình liên lạc con đường sắt - thủy - bộ; có Cảng đại dương nước sâu với đầy chứng nhận hấp dẫn những công trình công nghệ nặng gắn với Hoa phượng đỏ như lọc hóa dầu, luyên cán thép, và là lối vào để giao thương quốc tế. Đặc biệt, khu vực thành phố Tĩnh Gia mở rộng có KKT Nghi Sơn là một trong nhưng KKT trung tâm ven hồ đã được Chính phủ lựa chọn để tập trung đầu tư. Cùng với đô thị Thanh Hóa, thị phố Sầm Sơn và Bỉm Sơn, KKT Nghi Sơn được xác định là một trong bốn động lực phát hành của thức giấc Thanh Hóa.

Xây dựng thắng lợi khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng không chỉ khuyến khích tạo ra căn bản của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế phường hội của thức giấc Thanh Hóa phát hành, tạo đà để đưa toàn vùng biến thành hạt nhân của các vùng kinh tế trọng tâm trên cả nước.


Theo Minh Hiển/chinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét