Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Dồn vào một chỗ kiểm tra, xử lý các hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ huy của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi dồn vào một chỗ kiểm tra, điều tra, xử lý kịp thời các hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường.


Ảnh minh họa

Thời gian qua, tình trạng đổ trộm chất thải (phế truất thải xây đắp, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác), xả thải không qua giải quyết, vứt xác thú vật ra không gian, nhất là ra đại dương, các lưu vực sông, suối, kênh rạch, ao đại dương tình tiết phức hợp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe quần chúng, gây giận dữ trong dư luận phố hội.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công an chỉ huy hàng ngũ Công an dân chúng (Cảnh sát môi trường) phối thích hợp với các đội ngũ chức năng có can hệ dồn vào một chỗ phát hiện, ngăn chặn, xử phạt kịp thời và nghiêm minh các hành vi chôn, lấp, xả thải, đổ phế truất thải xây dựng, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác, vứt xác súc vật ra không gian, nhất là ra biển và các lưu vực sông, suối, ao hồ, kênh rạch; lao vào dò hỏi, tróc nã tố các hành vi tội phạm gây ô nhiễm không gian.

Bộ Công an phối thích hợp nghiêm ngặt với UBND các cấp và nhóm thanh tra chuyên ngành không gian trong quản lý địa bàn, kiểm tra, dò la, nhận thấy kịp thời và giải quyết nghiêm minh mọi hành vi vi phạm về chôn lấp, đổ, xả thải ra môi trường các loại chất thải nói trên.

Phó Thủ tướng giao Bộ Khoáng sản và Không gian chỉ huy các tập đoàn quản lý nhà nước về không gian tăng cường kiểm tra, phát hiện, giải quyết kịp thời các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Nhóm Thanh tra môi trường phối phù hợp ngặt nghèo với đội ngũ Cảnh sát không gian và Ủy ban nhân dân các địa phương, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật không gian và tù nhân môi trường.

UBND các ngành theo thẩm quyền, phối hợp ngặt nghèo với lực lương thanh tra chuyên ngành, quản lý nghiêm ngặt địa bàn và các hạ tầng đóng gói sản phẩm có xả thải ra không gian, kịp thời phát hiện và giải quyết các hành vi vi phạm gây ô nhiễm môi trường nêu trên theo luật pháp của pháp luật.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chiến trận Tổ quốc vn và các đoàn thể dân chúng trong khuôn khổ nhiệm vụ, quyền hạn của bản thân mình tuyên truyền chuyển di nhân dân, phối thích hợp ngặt nghèo với cấp ủy và chính quyền các ngành và các nhóm tác dụng có can dự, tạo chuyển biến tích cực trong công việc phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm gây ô nhiễm không gian trên khu vực.


Theo Minh Hiển/chinhphu.vietnam


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét