Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

BTV Vân Anh san sẻ nguyên do rời mái nhà VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh san sớt đây là thời gian để cô tạo dựng ra cho bản thân một phương hướng mới.

Hôm 24/11, nhiều người theo dõi cảm thấy ngỡ ngàng khi BTV Hữu Bằng san sớt về quyết định rời vị trí công việc của BTV Vân Anh - một trong những khuôn mặt "giữ sóng" phiên bản tin Thời sự 19h được yêu thích. 

"Chia tay chị Vân Anh, người chị đích thực rất số đông chị. Phổ quát người sẽ thấy nhớ tiếc nuối, thắc bận bịu khi chị xin nghỉ việc, một công tác đã gắn bó với chị suốt bao năm qua. Nhưng khách hàng nào cũng có lựa chọn của riêng mình mà không người nào có thể nắm bắt, ngoài mình. Chia tay chị, không thể vui nhưng vẫn phải cười cho đúng tinh thần của những người luôn sáng sủa. Chúc chị luôn mạnh mẽ, êm ấm và đừng quên chúng em", anh viết trên Facebook tư nhân.

Ngay khi bài viết của BTV Hữu Bằng được đăng chuyên chở, phần lớn khán giả và đồng nghiệp đã thổ lộ sự nuối tiếc nuối bởi BTV Vân Anh đã có quãng thời gian dài gắn bó với bản tin Thời sự. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với BTV Vân Anh để khám phá nguyên do cô rời mái ấm VTV.

BTV Van Anh chia se ly do roi mai nha VTV hinh anh 1
BTV Vân Anh đã rất lần chần để đưa ra quyết định rời khỏi mái ấm VTV. Ảnh: VTV.

 - Thông tin chị rời khỏi địa điểm công việc ở Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã khiến cho phần nhiều khán giả tiếc nuối nuối. Chị có thể san sớt về nguyên do cho sự ra đi bất ngờ này?

- Cũng không có gì là bất thần đâu vì thực ra tôi đã muốn rẽ sang một hướng khác trong khoảng lâu rồi nhưng môi trường làm cho việc ở đây cứ níu giữ tôi. Và cũng có nhẽ bởi tôi chưa đủ kiêu dũng để xong xuôi bỏ một công việc đang quá tốt và bình ổn tương tự. Giờ thì tôi thấy mình cần tự thành lập ra cho mình một phương hướng mới, hướng đến mai sau mới. Cuộc đời là những chuyến đi mà....

- Chị có ngần ngại khi đưa ra quyết định này không bởi chị vẫn luôn là một trong những BTV dẫn Thời sự được phổ thông khán giả yêu mến?

- Chần chừ rộng rãi chứ. Như đã nói, tôi đang có một công tác bất biến, phải nói là niềm ước mong của số đông người, lại gắn bó ở đây tới hơn 20 năm ngoái nên để quyết định dừng lại là cực kì gian khổ. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy rất có lỗi với cơ quan, với anh chị em đồng nghiệp và khác lạ là với người theo dõi, những người đã luôn yêu thích và ủng hộ bản thân mình trong suốt thời gian qua.

Tất nhiên, thời điểm vẫn cứ trôi, cuộc sống vẫn không hoàn thành chuyển động. Mỗi người sẽ phải tự hoạch định cho mình một lối đi thích hợp với vấn đề kiện trong từng thời điểm. Tôi nghĩ vậy và đưa ra quyết định này.

- Ông phố và nhì con đã nói thế nào về quyết định nghỉ việc của chị?

- Ông thị trấn và các con luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi. Tôi cũng đã bàn rất kỹ việc này với anh ấy và khi tôi quyết định xin nghỉ, anh ấy rất vui, còn nói "Thế là từ nay ngày nào các con cũng có mẹ ở nhà, chính mình đi khiến cho về thì có thê thiếp đón và không còn phải chờ cơm bà xã tới hoa mắt nữa".

Nghe thấy thật thương. Vậy là bao năm nay chồng con tôi và cả cha mẹ tôi nữa đều đã vì tôi mà nếp sinh hoạt bị xáo trộn. Giờ thì tôi sẽ có rộng rãi thời gian hơn dành cho những người nhà yêu của bản thân và tôi thấy bản thân mình đã quyết định đúng.

- Giờ đây nhớ lại, xúc cảm của chị khi dẫn bạn dạng tin trước tiên như thế nào?

- Vẫn chẳng thể quên được. Mặc dầu tôi đã giữ sóng, tức dẫn bản tin được 20 năm ngoái, nhưng mỗi lần hình hiệu Thời sự vang lên là tôi lại bồn chồn. Vẫn tràn ngập xúc cảm như lần đầu vậy.

- Chị có thể san sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian giữ sóng khuông giờ tiến thưởng 19h?

- Tôi bắt đầu dẫn phiên bản tin thời sự 19h từ cuối năm 1997 nên kỷ niệm có phổ biến lắm. Mỗi một sự kiện hot hay quan trọng diễn ra thì đều để lại trong chính mình những yếu tố khó quên.

- Được gánh vác địa điểm dẫn bản tin Thời sự 19h là ước mơ đối với phổ biến BTV, song, vị trí này chắc hẳn cũng mang đến gần như sức ép. Vậy chị đã vượt qua những áp lực đó như thế nào?

- Đúng là dẫn Thời sự luôn chịu phổ thông áp lực, nhất là bạn dạng tin 19h là bạn dạng tin cần thiết nhất nhưng tôi nghĩ bạn dạng thân cần phải rèn luyện thôi. Đoàn luyện cả khả năng, ý thức và khác biệt là kiến thức. Chỉ khi bản thân mình nắm bắt được điều thì mới đủ tự tín bước tham gia trường quay, ngồi trước ống kính và trò chuyện với khán giả.

BTV Van Anh chia se ly do roi mai nha VTV hinh anh 2
Tổ ấm nhỏ nhắn vui vẻ của BTV Vân Anh.

- Làm cho thế nào để chị cân bằng giữa công tác bận rộn tại VTV và cuộc sống mái nhà?

- Cũng có lúc tôi cảm thấy stress lắm, cảm thấy thuyệt vọng, không nhân thức xoay sở thế nào để vừa trọn việc tập đoàn mà không làm biếng việc nhà. Nhưng rồi tự bản thân phải biết cách để hài hoà thôi.

- Theo dõi Facebook cá nhân của chị, có thể thấy chị có một niềm mê say lớn dành cho hội họa. Ví như không theo nghiệp truyền hình, liệu chị có nghĩ tới việc trở thành một họa sĩ?

- Trở thành họa sĩ ư? Cái này không dễ dàng lắm đấy, tôi không dám ảo tưởng nhưng vẫn ước mơ một ngày nào đó có được một phòng tranh riêng của chính mình.

- Một số BTV tuy rời vị trí công việc nhưng vẫn tiếp diễn gắn bó với nghiệp truyền hình bằng cách thức truyền dạy trải nghiệm cho các hậu bối. Chị có nghĩ đến việc thành lập lớp truyền nghề cho các bậc bầy đàn em không?

- Thành lập lớp thì chắc là không nhưng giả dụ có thời cơ, tôi sẽ luôn sẵn sàng san sẻ hết trải nghiệm của mình cho người dùng trẻ.

- Lời khuyên của chị dành cho các BTV trẻ muốn cáng đáng địa điểm dẫn phiên bản tin thời sự là gì?

- Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với quý khách trẻ đang làm ở Ban Thời sự nói riêng và ở VTV nói tầm thường là người mua đang rất hên vì được khiến ở một môi trường tạp chí rất nhiều năm kinh nghiệm, một mảnh đất rất phì nhiêu để các em phát hành kĩ năng và nghề nghiệp. Vậy, hãy mê say, hãy cháy hết bản thân với công tác, và thỉnh thoảng nhân thức tĩnh lại để học hỏi thì cam kết các em sẽ thắng lợi!

BTV Vân Anh rời VTV BTV Vân Anh Bạn dạng tin Thời sự Bạn dạng tin Thời sự 19h


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét