Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Khai quật thành phố cổ hơn 7.000 năm ở Khách hàng nào Cập |

Các nhà khảo cổ lỗ học vừa khai quật đô thị hơn 7.000 năm tuổi cùng với 15 ngôi chiêu mộ lớn và nhiều cổ lỗ vật khác ở tỉnh giấc Sohag, Ai Cập.


Thị trấn 7.000 năm tuổi nằm gần thị trấn Luxor hiện giờ. Ảnh: Alamy.

Khách hàng nào Cập vừa khai quật đô thị hơn 7.000 năm tuổi và một nghĩa địa có khởi thủy trong khoảng triều đại trước tiên của quốc gia này ở tỉnh Sohag, Reuters hôm qua đưa tin. Phát hiện này có thể là tin vui đối với ngành nghề kĩ nghệ du lịch đang gặp gian truân của Bạn nào Cập.

Thị trấn mới được nhận thấy nằm bí quyết đền Seti I, nơi tưởng vọng pharaoh Seti I ở thị trấn Luxor hiện tại, khoảng 400 m. Đây rộng rãi kỹ năng là nơi sinh sống của các hero có địa vị cao và những người xây tuyển mộ.

"Nhận thấy này sẽ cung cấp thông tin mới về Abydos, một trong những đô thị lâu đời nhất ở Khách hàng nào Cập cổ truyền", Bộ Cũ rích vật Ai Cập cho biết. Abydos là thủ đô của Người nào Cập từ cuối thời kỳ tiền triều đại (trước năm 3.100 trước Công nguyên) và trong suốt thời điểm thống trị của 4 triều đại trước tiên.

Các nhà khảo cũ kĩ học đã khai quật được phổ thông túp lều, mảnh gốm, khí cụ sắt và 15 ngôi tuyển mộ lớn tại khu vực này. "Kích thước của các ngôi mộ được khai quật trong nghĩa địa lớn hơn một số ngôi tuyển mộ hoàng gia có cỗi nguồn trong khoảng triều đại đầu tiên ở Abydos. Yếu tố này chứng tỏ vai trò quan trọng và địa vị phường hội cao của những người được táng ở đây trong công đoạn đầu của lịch sử Khách hàng nào Cập cổ điển", Bộ Cổ vật Khách hàng nào Cập đánh giá.


Theo Hiền Anh/.Vnexpress.net


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét