Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 1.

ôi yêu son quá nên "nhái" một câu thơ của Trương Nam Hương để minh họa. Tôi yêu những cô gái biết lựa chọn cho bản thân những màu son đẹp. Chẳng cần gì rộng rãi. Có thể không kem nền, không chuốt mi, không má hồng, tóc rối tung cố ý, nhưng làn da mịn màng và ở trên đó là đôi môi đỏ như một đốm lửa hay trái mận cuối mùa chín nâu. Một vài môi đòi hỏi sự chú ý và gợi lên những liên tưởng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 3.

Mỗi khi buồn bực, thất tình hay cảm thấy xấu xí, hay chẳng vì nguyên nhân gì, chỉ vì bữa nay vừa lãnh lương hay trưa nay lướt facebook thấy swatch son đẹp, thế là một cô gái có thể tìm ngay về 1 thỏi son mới. Dù ở nhà nàng đã có 20 thỏi son, dù phần lớn các sắc đỏ hay hồng hay nude lên môi đều đồng nhất, không khách hàng nào phân biệt được. Nhưng vì sao đàn bà vẫn đảo điên vì son và càng có phổ biến thì càng thấy ít, càng không bao giờ đủ.

Vì cuộc đời rối ren, lòng người thay đổi, người tình đêm trước có thể bỏ đi nhưng những thỏi son đẹp thì sẽ luôn ở lại. Khiến cho nàng xinh đẹp, khiến cho nàng tươi tắn, khiến cho nàng ngụy trang nỗi bi hùng bằng sự đặc sắc.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 4.

Vì mua son ko phải dễ chơi là tậu một món hàng, mà là sắm một giấc mơ. Giấc mơ chính mình xứng đáng với những gì cuốn hút nhất, xứng đáng được kính yêu, được thương cảm, được nhãi nhép mỗi ngày. Son là vũ trang ngọt ngào cho người phụ nữ tài năng biến hóa thành một người khác: đàn bà bạn dạng năng với son đỏ, hờ hững gợi cảm với son nude, tươi trẻ thuần khiết với son hồng, bí mật và tội trạng với màu chocolate, màu rượu vang. Ngoài ra Chủ Nhật chỉ cần chút son bóng với tóc rối là có thể như cô học sinh tung tăng ngoài phường.

Vì 2 nguyên nhân trên nên giá thành để tìm son không là nhân tố. 200 ngàn hay 2 triệu, tùy vào tiêu chuẩn mỗi người. Nhưng nàng có đòi nhà lầu, hột kim cương, vàng gì đâu, chỉ thỏi son thôi mà, có lẽ nào chẳng thể được nuông chiều hay tự nuông chiều chiều mình?

Làm cho đẹp là một lĩnh vực công nghệ mang tính thiên hướng rất cao. Giống như bắt mắt vậy, mỗi một thời điểm trong mỹ phẩm sẽ luôn có những trào lưu, sắc màu, chất liệu, sản phẩm được chuộng hơn cả. Và cả năm đó người ta sẽ xoay quanh những trào lưu đó, cho đến khi cái mới sinh ra. Việc các chị em sốt lên vì những loại son không giống nhau vào từng thời gian không giống nhau trong năm phản ánh đúng đặc tính này. Đừng trách thiếu nữ nông nổi, phù phiếm, thực chất của son phấn và cái Đẹp là mong manh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 5.

Đừng trách thanh nữ nông nổi, phù phiếm, bản chất của son phấn và cái Đẹp là phong thanh.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 6.

Bản thân tôi tôn thờ son đỏ nên cho phép tôi dành nhiều sự ưu ái cho tông màu này trong bài viết dưới đây. Có đầy đủ người hỏi tôi phương pháp để đánh son đỏ đẹp. Thắc mắc túc trực nhất vẫn là: khiến cho sao để tô màu son như lửa này mà nhìn không bị già và sắc? Bữa nay tôi sẽ viết ra đa số những gì căn bản nhất về cách thức biến thành trọng điểm lưu ý với son đỏ.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 7.

Vấn đề đầu tiên của son đỏ là: sự tự tín. Thản nhiên không ngại ngùng.

Tôi chưa thấy khách hàng nào đánh son đỏ mà xấu đi cả. Không nhân thức sao cái sắc màu ấy làm cho mọi thanh nữ trở nên… thanh nữ hơn, gợi cảm hơn, kích thích trí nhớ tượng của người đối diện hơn. Nhân tố là bạn có tự tín với một đôi môi nổi trội tới thế hay không? Nếu bạn thấy ngại ngùng, thấy "hình như ai cũng nhìn mình", "có nhẽ màu son này quá chói lọi so với chính mình" thì sẽ không bao giờ đẹp được. Còn nếu bạn tự tin, bạn coi son đỏ cũng chung như… son dưỡng môi vậy thì chỉ cần mặc thêm một chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans phủi ra một đống bụi thì đi đến đâu bạn cũng được coi là một quý cô "très chic". Điều đầu tiên của son đỏ là: sự tự tín. Bình thản không ngại ngùng.

Môi đỏ hấp dẫn nhất là môi đỏ rực, đỏ đúng nghĩa, đỏ chân chính. Có phổ thông sắc thái đỏ khác nhau: đỏ ớt hay đỏ thẫm cherry hay đỏ rượu vang, ngả nâu chocolate... nhưng tóm lại càng lên màu thì càng đẹp.

Một là son bóng không màu, nhị là lên màu rõ ràng, đừng nhờ nhờ xỉn xỉn ở giữa. Đương nhiên, mọi thứ đều có những lần trước tiên. Bạn nào cũng phải tập quen dần để rồi "dose" đỏ sẽ tăng cao.

Vậy phương pháp để đánh son đỏ nhìn thiên nhiên là gì? Dùng ngón tay. Đầu tiên, sau khi bôi son dưỡng và để một tí cho lớp dưỡng ngấm tham gia môi, quẹt thỏi son tham gia giữa lòng môi trên và dưới. Sau khi quẹt ngừng, lấy ngón tay áp út tán son từ trong ra viền môi. Như thế, môi bạn sẽ đỏ mà không quá sắc sảo. Xong lớp thứ nhất, ví như vẫn muốn tăng màu, tiếp tục quẹt son vào lòng môi và sử dụng ngón tay tán ra. Phần ngoài viền môi sẽ nhòe, hiện đại đẹp tươi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 8.

Vào những dịp đặc biệt, muốn son đỏ sắc sảo, bạn nên sử dụng cọ tán son. Để sắc sảo như các cô đào Thượng Hải 1920’s, người ta sẽ dùng cọ chấm kem che thiếu sót xóa đi hồ hết các phần lem nhem bên ngoài, để lại một làn môi hoàn hảo.  Năm nay, các màu son đậm và táo bạo như tím, hồng xác pháo, nâu rất được ưa chuộng.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 9.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 10.
Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 11.

Hôm nào buồn phiền thất tình trầm cảm thì càng phải tấn công son đỏ cho đẹp nhức nhối và không ai biết chính mình đang vụn vỡ vạc trong lòng. Cái hay của màu đỏ là kĩ năng giúp các cô gái nghi trang. Son đỏ giống như giày cao gót vậy, bên trong người mang có thể đang thấy đau gần chết nhưng người ngoài nhìn tham gia chỉ thấy đẹp mà thôi.

Trước tiên phải kể tới son kem lì Giorgio Armani Lip Maestro Intense Velvet. Năm 2016 son kem lì lên ngôi vì kết cấu kem mềm khi trâm nhưng chỉ sau một số giây son trở thành ráo mịn, bám vào môi rộng rãi giờ liền, thưởng thức không trôi. Sau khi thử qua phổ quát loại son kem lì, tôi ưng nhất Giorgio Armani. Những khách hàng nào yêu son đỏ phải tìm ngay màu #400 đỏ tươi và #406 đỏ bầm. Đây là son kem lì cuốn hút nhất, lên màu choáng ngợp và không làm cho môi khô bong như phổ biến loại khác. Rất phù hợp để đi yến tiệc, event, những nơi đòi hỏi đôi môi đỏ tuyệt vời và không xê xích chuyển dịch không xuống màu trong ít nhất là 2 giờ liền.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 12.

Năm nay Chanel bán ra bộ điểm trang Le Rouge Collection trong đó có những sắc độ không giống nhau của màu đỏ. Tôi muốn bất tỉnh nhân sự với "mùa thu cánh nâu" #59 Rouge Audace, lần đầu tôi lôi cây son ra tiến công người ngồi cùng bàn khẽ kêu: "Trời ơi" tôi cũng không nắm bắt là trời ơi gì nhưng thôi kệ. #169 Rouge Tentation đỏ thẫm và đủ ẩm như trái cherry mọng sương. #56 Rouge Charnel đỏ hơi hồng lì và #57 Rouge Feu là đỏ cam. Có nhẽ người ta không hiểu vì sao một người đàn bà cần 50 thỏi son đỏ trong khi xoa lên môi chúng toàn bộ là không phân biệt được. Chính nàng cũng không nắm bắt tại sao. Mà cũng không cần phải nắm bắt. Chỉ là muốn vậy thôi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 13.

Dior tung ra bộ sưu tập son lì Rouge Dior và tôi nói: những ai yêu son đỏ, không cần nhân thức mô tê ất giáp gì, phải sở hữu ngay màu #999 - màu đỏ trứ danh của nhà Dior và #964 - màu của những trái mận chín nẫu, của môi màn đêm tội tình.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 14.

Sau cùng là son đỏ Charlotte Tilbury dòng Hot lips: màu đỏ pha xíu xiu hồng đặc Trung Hoa mang tên Carina’s Love (màu độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ một ngôi sao Châu Á là Lưu Gia Linh trong bộ 12 sắc môi - 12 người thanh nữ quyền lực của Charlotte Tilbury). Kem CT luôn thơm như ăn uống, lên màu xác thực, lì nhưng mềm, hứa màu nào lên đúng màu đó không bạn nào cưỡng lại được. Cứ ra son là chị em khắp nơi đảo điên thôi. Ngoài ra, những cô gái Châu Á yêu màu hồng phải thử The Queen của CT – thỏi son lấy cảm hứng từ Nữ vương Anh Elizabeth II, hồng nhưng pha phổ quát sắc đỏ nên không làm cho những làn da rám nắng bị bợt đi.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 15.

Năm 2016 cũng khắc ghi sự lên ngôi của thiên hướng môi nâu được lăng xê bởi blogger Lily Maymac, chị em nhà Jenner, chị em nhà Hadid. 4 thỏi son nude mà các cô gái yêu vẻ đẹp bốc lửa cần yếu: Kylie Jenner màu Candy K, Kat von D màu Lolita II, Anastasia Beverly Hills màu Ashton, MAC Liptensity màu Smoke Almond.

Với tôi, son môi không chỉ là một món đồ điểm trang. Yêu son là một tinh thần, một thái độ. Tinh thần của người thiếu nữ không làm phiền bao quanh với những muộn phiền mỏi mệt của riêng chính mình. Nàng tự giấu đi hết, để mỗi ban mai thức dậy bước ra cửa chỉ trao đi một món tiến thưởng độc nhất nàng luôn sẵn có: nụ cười hồng trên môi. Nàng không cho phép người khác nhận ra bản thân mình chờm bờm, xấu xí, nhợt nhạt. Son môi giúp nàng lừa dối bao quanh một chút, dù lòng trĩu nặng nhưng má luôn hồng và môi luôn màu nhung thẫm. Son cho người thanh nữ sự mềm mại và sự khỏe khoắn. Mềm mại của tính nữ, của nhan sắc, của váy nhung đen môi đỏ tóc rối hứa hò lơi lả. Khỏe mạnh để tô son kẻ mắt đẹp xinh, cuồng nhiệt và nồng thắm bất chấp sự đổi mới của cuộc thế và lòng người.

Rồi người cũng bỏ ta đi, may mắn quá còn son thì ở lại - Ảnh 16.

Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét