Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Dự án Khu đô thị mới Mai Pha: Điểm đặc sắc thành phố xứ Lạng |

(Xây đắp) - Với tổng mức đầu tư dự định hàng nghìn tỷ đồng, diện tích dùng đất hơn 90ha, lại nằm trong quy hoạch phổ biến xây đắp Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Khu thị trấn mới Mai Pha đang trong quá trình khai triển thực hiện được kỳ vọng sẽ là điểm thu hút nổi trội cho gương mặt thị trấn xứ Lạng. Dự án chấm dứt sẽ dịch vụ nhu cầu nhà ở, phát triển chuỗi hệ thống hạ tầng công nghệ và phường hội, góp phần xúc tiến với tốc độ cao công đoạn đô thị hóa, phát hành kinh tế - thị trấn hội của TP cũng như thức giấc Lạng Sơn.


Dự án cũng đang ở giai đoạn nước rút về mặt giấy má hành chính, pháp lý sau cùng để chuẩn bị xây đắp, triển khai.

Đầu cơ đồng bộ, văn minh

Khu thị trấn mới Mai Pha nằm ở phía Nam TP Lạng Sơn, thuộc xã Mai Pha, có diện tích diện tích hơn 90ha, có tổng số vốn đầu tư dự định hơn 2 nghìn tỷ đồng. Dự án này được triển khai lập quy hoạch từ năm 2011, thực hiện theo chủ trương thú vị đầu cơ phát hành thành phố của tỉnh Lạng Sơn. Quy hoạch cụ thể của công trình phù hợp với nhân tố chỉnh quy hoạch tầm thường xây dựng TP Lạng Sơn tới năm 2025.

Chỉ tiêu của công trình Khu thị trấn mới Mai Pha nhằm xây đắp các hạng mục công trình Khu tái định cư và cư dân theo hướng tân tiến, phù hợp với tình hình phát hành kinh tế - phố hội của thức giấc, diện tích dân số khoảng 10.000 dân. Đồng thời, dự án sẽ đầu cơ xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt y bao gồm các hạng mục (san nền, giao thông, cấp nước, thoát nước mưa, nước thải, cấp điện, thông tin giao thông…, đầu cơ xây dựng hoàn chỉnh đối với các tòa tháp công cộng (cầu và kè và khuôn viên bờ sông). Đối với các công trình cơ sở thị trấn hội trong phạm vi công trình, chủ đầu tư sẽ thi hành đầu cơ toàn bộ chuỗi hệ thống khuôn viên cây trồng, hệ thống phun nước các con phố trục chính để tạo điểm thu hút.

Đối với các công trình cơ sở công nghệ khác (nhà văn hóa, trường măng non, trường tiểu học, sân di chuyển, nhà thi đấu, chợ dân sinh, y tế…) sau khi được xây đắp nhà đầu tư sẽ bàn giao lại cho chính quyền địa phương để đầu tư nhà cửa thứ cấp.

Dự án này được bao bọc xung quanh là sông Kỳ Cùng. Hai bên bờ thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập nước và hoang hóa mỗi khi mưa, nắng thất thường, phổ biến quy mô bỏ không, việc trồng cấy chạm mặt khó khăn trong khoảng phổ quát năm nay. Bởi vậy, với việc công trình này được đầu tư giúp gương mặt đô thị khu vực này thêm diện mạo mới, văn minh với rộng rãi các hạng mục công trình: Khu nhà hỗn hợp, nhà biệt thự, nhà liền kề, khu tái định cư, trọng tâm thương mại tổng hợp và nơi nghỉ ngơi… được xây đắp. Góp phần tạo nên một đặc biệt sinh thái môi trường thị trấn nổi trội, tương phản với vòng cung núi, rừng lân cận ven đô TP Lạng Sơn. Thành lập ra một không gian mới, một điểm thu hút về kiến trúc cho TP Lạng Sơn.

Được biết, trong quá trình thực hiện quá trình đầu tư dự án, dự án Khu thành phố mới Mai Pha này thu được sự ủng hộ, quan điểm đánh giá rất thiết thực từ phía các ngành các đơn vị quản lý của tỉnh giấc Lạng Sơn. Tới thời điểm này, công trình chỉ còn chờ quan niệm, quyết định sau cùng của của các tập đoàn tác dụng tỉnh giấc Lạng Sơn đồng ý, ưng ý để dự án được triển khai đầu cơ, thực hiện xây đắp theo đúng tiến độ, cam đoan cũng như kế hoạch đã đề ra.

Hy vọng tạo sự đổi mới lớn

Có thể thấy, với những mục tiêu dự án Khu thành phố mới Mai Pha đặt ra dự án này thực sự cực kì ý nghĩa và sẽ mang đến lợi ích không bé xíu cư dân địa phương cũng như tỉnh Lạng Sơn. Trong giới xây dựng, kiến trúc thức giấc Lạng Sơn phổ biến người cũng kỳ vọng công trình này tạo điểm nổi bật cho gương mặt đô thị tỉnh giấc Lạng Sơn. Không chỉ vậy, công trình này khi hoàn thành cũng sẽ tạo công ăn việc khiến cho phòng ban không gầy công huân địa phương phê chuẩn những dịch vụ một thể ích được xây dựng tại đây như: Các nhà cửa nhà đất thị trấn hội, tái định cư, trọng điểm thương mại, bãi đỗ xe công cộng, các công trình y tế, giáo dục, vui chơi giải trí dịch vụ các phân khúc xã hội, các công trình phục vụ hỗn hơp khác… Gần như đều hướng đến mục tiêu hướng tới sự thay đổi dung mạo, khuân mặt thành phố, đời sống của người dân nơi đây. Mục tiêu sau cuối là để cư dân địa phương có thể thụ hưởng những tiện thể ích và thừa hưởng những trị giá thực sự mà khu đô thị này mang đến ở đa số các bình diện.

Thực tại, cho thấy với những lợi ích của công trình hẹn hẹn đem đến những thay đổi hăng hái cho địa phương bởi vậy, tới thời điểm này, tỉnh Lạng Sơn đang xin ý kiến các bộ ngành về việc chấp hành dự án, chấp nhận để công trình triển khai. Từ đó, góp phần phát hành một dung mạo mới cho TP vùng biên - Lạng Sơn.

Một vài cư dân sông gần khu vực dự án này cho hay, công trình ít tác động đến nông nghiệp. Dự án này nếu sớm được khai triển và thi hành tạo điều kiện cho Lạng Sơn có được một khu thị trấn mới kiểu mẫu. Người dân nơi đây có thể được lợi lợi từ những nhân tiện ích về cơ sở vật chất, giao thông văn minh mà thành phố này cũng như các vùng lân cận đem đến. Kéo theo đó là rất nhiều luôn thể ích trong khoảng cảnh quan, môi trường sống, dung mạo thị trấn cũng sẽ được đầu cơ hoàn thành. Góp phần tạo sức lôi cuốn cho sản xuất kinh tế - thị trấn hội cho địa phương.

Được nhân thức, kể trong khoảng khi tỉnh giấc Lạng Sơn có chủ trương chấp hành công trình Khu thành phố mới Mai Pha thì từ trong nhận thức của người địa phương địa phương cũng mở đầu có sự chuyển biến. Mai sau khi đô thị này được khai triển thì yêu cầu rất lớn về nhà đất của người địa phương sẽ được đáp ứng, rồi khuân mặt đô thị của Lạng Sơn sẽ chỉnh trang, quy hoạch ngăn nắp hơn, nguồn kinh phí đóng góp cho địa phương hàng năm cũng tăng cao…

Phần lớn điều đó nói lên rằng khi khu đô thị mới Mai Pha xong xuôi đó sẽ là điểm đặc sắc cho gương mặt TP cửa khẩu - Lạng Sơn. ngừng thi côngĐây là thú vui của cả đồng đội cư dân xứ Lạng.

Công trình khu thị trấn mới Mai Pha là công trình hợp phần trong định hướng tạo ra thị trấn phía Nam TP Lạng Sơn. Công trình nổi trội với các nhà cửa cơ sở kỹ thuật đồng bộ như kè sông Kỳ Cùng, cầu liên lạc vượt sông Kỳ Cùng gắn kết với QL1A. Trong khu thị trấn kiến tạo khu tái định cư và khu nhà đất phường hội với quy mô gần 7ha... công trình cũng đang ở công đoạn nước rút về mặt thủ tục hành chính, pháp lý sau cuối để sẵn sàng xây dựng, khai triển.

Huy Thảo


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét