Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Dự án trọng điểm thể thao hàng chục tỷ bỏ trống hơn 10 năm

Trung tâm Thể dục sport Ninh Bình chỉ xây được phần móng rồi bỏ không suốt 13 năm vì thiếu vốn. Hiện nay khu đất công trình thành bãi tập trung ống cống.

Công trình Trọng điểm Thể dục sport được UBND tỉnh Ninh Bình phê phê chuẩn năm 2001 với tổng vốn dự kiến khoảng 20 tỷ đồng từ ngân sách. Tòa tháp do Sở Thể dục - Thể thao (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Ngao du - VH-TT&DL) khiến cho nhà đầu tư và Cơ quan Xuân Thành là doanh nghiệp kiến thiết. Theo thiết kết, công trình gồm 2 khu bể bơi và trụ sở.

Hai năm sau, dự án này được khai triển xây đắp ngay trước Sân chuyển di Ninh Bình (thị trấn Tân Thành, TP Ninh Bình). Để phục vụ dự án, cư dân địa phương phải nhượng lại hơn 1.000 m2 đất ruộng và đất thổ cư.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 1
Công trình triển khai ngay sát Sân đi lại Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau khâu giải phóng mặt bằng, doanh nghiệp kiến thiết xây dựng một phần khu bể bơi và phần thô móng khán đài. Nghiệm thu trị giá khối lượng công trình khoảng hơn 13,4 tỷ đồng.

Người dân cho hay, chỉ trong thời gian đó, công nhân và máy móc mới hoạt động rần rộ. Còn hơn chục năm qua, công trình tạm thời xong xuôi xây đắp và bỏ trống giữa lòng đô thị. 

Theo quan sát, móng bể bơi bây chừ đang bị xuống cấp hiểm nguy do không được bảo dưỡng. Khu vực này bị rêu mốc, cỏ dại phủ độc đáo. Sắt thép trơ khuông, hoen gỉ do phải phơi nắng, phơi sương. Công ty thành lập tận dụng khu đất của dự án tiền tỷ thành bãi quy tụ ống cống.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 2
Phần đất phổ biến của dự án được sử dụng triệt để làm bãi tụ họp ống cống. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ông Đinh Văn Tiên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Ninh Bình, cho biết căn do chính khiến cho công trình xây phổ quát năm chưa xong xuôi do thức giấc không bố trí được nguồn vốn. Việc công trình kết thúc xây dựng giữa chừng mực làm địa bàn tỉnh vẫn chưa có bể bơi đạt chuẩn.

Nền sport của tỉnh nhà chạm chán phổ biến gian khổ, bất cập. "Trọng điểm Thể dục Sport vẫn chưa có trụ sở phải đi ở nhờ tại các phòng công dụng của Nhà thi đấu thể dục sport tỉnh hơn 10 năm qua", ông Tiên nói.

Vừa qua, chỉ đạo thị trấn Tân Thành có kiến nghị về việc, nếu như công trình không khai triển nữa thì sẽ xin lại một phần quỹ đất để xây dựng chợ và sân chơi cho các cháu thiếu nhi.

Du an trung tam the thao hang chuc ty bo hoang hon 10 nam hinh anh 3
Cây xanh dại dày đặc, sắt thép trơ khuông trên phần móng bỏ hoang. Ảnh: Nguyễn Dương.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL nghĩ là, thị trấn xin lại phần quỹ đất của dự án để xây dựng chợ là không có lí. Bởi, địa điểm này nằm sát bên khu vui chơi, ảnh hưởng đến sinh viên.

"Thường vụ Tỉnh ủy đã có cuộc họp lấy quan điểm các đơn vị quản lý có liên quan. Ý kiến của các ban lĩnh vực là đống ý ủng hộ việc tiếp diễn xây dựng khu bể bơi nhưng chưa biết đến bao giờ", ông Tiên nói và nghĩ là, ví như công trình có vốn khai triển xây dựng lại thì phải rà soát tính toán, vì so với trước kia, nguồn vốn có thể đội lên chục tỷ đồng.

Công trình trường đại học hơn 400 tỷ thành nơi chăn bò

Công trình Đại học Hoa Lư (Ninh Bình) được phê duyệt tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng bỏ không ba năm nay sau hơn 2 năm thi công. Cư dân khu vực tận dụng khu đất này để chăn thả trâu bò.

trung tâm thể thao xây dở dang trọng tâm sport Ninh Bình công trình bỏ không Sở VH-TT&DL xây phần móng khu bể bơi phường Tân Thành xây dở dang


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét