Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Mở màn Trưng bày vật phẩm Điều chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Hà Nội Hà Nội |

(Xây đắp) - Sáng 25/11, Triển lãm Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Thủ đô tới năm 2030, góc nhìn đến năm 2050 đã khai mạc tại Cung Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Non sông (Hà Nội).

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm xây đắp Viện Quy hoạch Thành phố và Vùng quê Giang sơn. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cùng thây mặt các Cục, Vụ, Viện can dự thuộc Bộ Xây dựng và đa dạng chuyên gia quốc tế.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng các đại biểu tham quan mô hình Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Thủ đô tại Triển lãm.

Nhân tố chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Thủ đô Thủ đô tới năm 2030, góc nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y tại Quyết định số 786/QĐ-TTg ngày 6/5/2016 và Bộ Xây dựng doanh nghiệp lên tiếng quy hoạch và ngày 11/8/2016 cách đây không lâu.

Theo đại diện Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Non sông, Trưng bày vật phẩm ngoài việc là một trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm thi công Viện còn là cơ hội để những nội dung của Quy hoạch Vùng Hà Nội được thông thường nhiều hơn đến người dân, đến các nhà điều hành, doanh nghiệp, cá nhân niềm nở tới ý tưởnrg phát triển của Thủ đô.

Ngay sau lễ mở màn Trưng bày vật phẩm, Hội thảo quốc tế với chủ đề "60 năm xây đắp Viện Quy hoạch Thành phố và Nông thôn Quốc gia" đã được tổ chức ngay tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Tổ quốc.

Theo lãnh đạo Viện Quy hoạch Đô thị và Vùng quê Tổ quốc, phê duyệt Hội thảo, lãnh đạo Viện hy vọng cùng các nhà kỹ thuật, các học giả, các nhà quản lý thành phố, các công ty và đối tác làm ăn quốc tế cùng nhau san sớt những thắng lợi trong công việc quy hoạch đô thị tại địa phương bản thân mình để đổi mới mạnh khỏe hơn nữa, toàn vẹn hơn nữa công việc quy hoạch xây đắp tại vn, phục vụ các đòi hỏi của sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa, cũng như tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay của vn.


Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi công việc quy hoạch hiện thời để đáp ứng đòi hỏi của phát triển và hội nhập.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Nguyễn Đình Toàn thể hiện sự quan trọng điều đổi mới trong công việc quy hoạch. Theo Thứ trưởng, cần bàn tới vài điều như nâng cao chất lượng đại dương sơ trong giai đoạn khiến quy hoạch, bởi hiện chúng ta nhường như khiến quy hoạch như những "con ong siêng năng" mà chưa có những đột nhiên phá, công việc trả lời thì thụ động; thứ 2 là yếu tố sử dụng đất để phục vụ cho công việc khai triển các quy hoạch, cần phân tích xem nước ngoài họ đang khiến cho như thế nào và cần lí giải câu hỏi xem việc sử dụng đất, khai thác quỹ đất hiện chúng ta đã thi hành hiệu quả hay chưa.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng nghĩ rằng, công tác quy hoạch từ từ phải hướng tới tính khả thi, không những thế cần đẩy mạnh phân tích, thu thập các tin tức quốc tế trong ngành nghề quy hoạch, bởi bây giờ, trên góc độ điều hành chúng ta đang rất thiếu tin tức của quốc tế trong ngành này. Theo Thứ trưởng, thời gian đến Viện Quy hoạch Thành phố và Vùng quê Giang sơn cần đẩy mạnh hơn nữa thông tin quy hoạch quốc tế. Chi tiết là sau hội thảo này, Viện cần đẩy mạnh hơn nữa giao lưu với các nhà công nghệ quốc tế trong ngành quy hoạch để hoàn thiện thêm chức năng của Viện là tập đoàn tham mưu cho Bộ Xây đắp trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng.


Hội thảo có sự góp mặt của phổ thông chuyên gia quy hoạch xây dựng nội địa và quốc tế.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trao đổi về vài chủ đề như: Thực trạng công việc lập quy hoạch thị trấn tại vietnam và đề xuất một vài xác định phương hướng đổi mới; kinh nghiệm lập quy hoạch đô thị tại Nhật Bạn dạng và bắt buộc cho vietnam; trong khoảng ý nghĩ đó đến bạn dạng vẽ quy hoạch - trình bày một số đồ án thích hợp tác với VIUP; giới thiệu kinh nghiệm của Liên bang Nga về quy hoạch không gian hồ; các vấn đề mới đặt ra trong công việc quy hoạch hạ tầng khoa học thành phố...

Nhìn thông thường, các tham luận và ý kiến mua bán tại Hội thảo đã đề cập sâu đến các định hướng tìm hiểu mới hiện giờ của Viện như: Đổi mới công tác lập quy hoạch xây đắp, quy hoạch đô thị xanh và thành phố sinh thái, quy hoạch hạ tầng môi trường thành phố, quy hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, kiến tạo thành phố kiến trúc và cảnh quan, quy hoạch xây đắp nông thôn mới.

Đỗ Đông


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét