Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Ducati Desmosedici GP – chiếc xe đua vận tốc trác tuyệt của Ducati tại MotoGP

Ducati Desmosedici GP mang trong chính mình những công nghệ tuyệt mật. Hộp số liền mạch cho khả năng tăng tốc cực nhanh. Công suất tối đa 245 sức ngựa, tốc độ cực đại 340 km/h.

Đoạn ghi hình

Màn trình bày của Andrea Dovizioso đội Ducati tại Malaysia

Andrea Dovizioso xuất sắc vượt lên tay đua Valentino Rossi để giành thắng lợi tại chặng đua diễn ra ở trục đường đua Sepang, Malaysia.

Tay lái Andrea Dovizioso của đội Ducati vừa giành thành công tại giải đua MotoGP doanh nghiệp tại trường đua Sepang, Malaysia ngày 30/10. Trong khi sự xuất sắc của tay lái người Italy, phải kể đến những công nghệ tuyệt mật trên chiếc Ducati Desmosedici GP 2016 giúp xe bất biến trong vấn đề kiện trời mưa lớn. 

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 1
Andrea Dovizioso giành chiến thắng tại chặng đua MotoGP Malaysia. 

Ducati Desmosedici GP 2016, còn được gọi là DESMO 16 GP là mẫu xe đua của Ducati Team tại giải đua xe hai bánh danh giá nhất hành tinh – MotoGP. Đây là xe mà nhị tay đua Andrea Dovizioso và Andrea Iannone dùng trong suốt mùa giải 2016.

DESMO 16 GP là version upgrade của Desmosedici GP15 với những thay đổi tao nhã. Điểm dễ kiếm được thấy nhất là gói thiết bị khí động học mới với bốn cánh gió aerodynamical nhô ra ở phía mặt nạ như râu cá trê. Số lượng cánh gió có thể đổi mới tùy thuộc vào yếu tố kiện các con phố đua.  

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 2
Những cánh gió sợi carbon phía trước là thiết kế kì quặc.

Mẫu mã GP16 gợi nhớ tới chiếc Ferrari F1 mới, với nước sơn màu đỏ/trắng. Những cánh gió kép ở phần mũi cùng màu đỏ đặc trưng làm cho chiếc xe này khác biệt hoàn toàn so với đối phương.

Tuy nhiên đổi mới lớn nhất phải kể đến hộp số liền mạch (seamless) được vũ trang trên xe, sau khi hộp số ly phù hợp kép bị cấm. Về căn bản, kĩ nghệ chuyển số liền mạch không cần ly hợp mà sử dụng một khí cụ ngắt động cơ tạm bợ thời để chuyển số tức tốc, tránh giật cục.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 3
Công nghiệp hộp số liền mạch giúp giảm thời điểm sang số.

Một công tắc gắn với cần số (switch shifter) sẽ ngắn hệ thống đánh lửa của động cơ ngay thời gian khi tay lái đạp cần số, bởi vậy xe chuyển số ăn nhịp và phần lớn lập tức mà không cần giảm ga.  

Ví như bugi không bị ngắt điện, động cơ sẽ tăng tốc mạnh khi chuyển số và khiến xe bị bốc đầu, thậm chí vỡ vạc hộp số. Nhờ chuỗi hệ thống chuyển số liền mạch, kĩ năng tăng tốc của xe đạt hiệu suất cao nhất.

Động cơ là điểm hay nhất của Ducati. Cỗ máy này không chỉ mạnh mà còn cho cảm giác lái tốt. Xe có kỹ năng tăng tốc nhanh hơn sau mỗi khúc cua gấp.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 4
Những công nghệ cao nhất trên MotoGP sẽ được áp dụng vào các vật phẩm dân dụng của hãng.

Desmosedici GP dùng cỗ máy DOHC Evo, V4 chia thành góc 90 độ, làm mát bằng chất lỏng, bốn van mỗi xy-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất tối đa 245 sức ngựa. Vận tốc tối đa của mẫu xe đua này là 340 km/h.

Hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp với bốn phòng ban vấn đề tiết kim phun và bướm ga. Để đạt được hiệu suất tối đa, Ducati sử dụng loại xăng đặc biệt Shell Racing V-Power có chức năng khiến cho tinh khiết buồng đốt, cùng dầu nhớt Shell Advance Ultra 4.

Ống xả Akrapovic đã được thay đổi một chút, ngắn và cho vừa tham gia bụng xe giúp giảm lực cản. Kỹ sư của hãng cũng phải tinh chỉnh các phòng ban trên xe để phù hợp với lốp Michelin nhẹ hơn.

Bánh xe siêu nhẹ tuyến đường kính 17 inch bằng sợi carbon, liên kết cùng lốp Michelin. Hệ thống treo phía trước dùng phuộc ngược hiệu Ohlins tuyến đường kính 48 mm và phuộc Ohlins tiếp thụ xung lực phía sau.

Để giam giữ sức mạnh của chiếc xe, Ducati trang bị bộ phanh Brembo đĩa carbon kép, trục đường kính 340 mm phía trước, hòa hợp cùng kẹp phanh bốn piston. Phía sau dùng đĩa thép không gỉ con đường kính 320 mm, kẹp phanh nhị piston. Trọng lượng khô của mẫu xe này là 157 kg.

Sức mạnh dồi dào cùng khả năng lái sắc nét là tranh bị giúp Desmosedici GP chiếm giữ ưu thế trên phố đua.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 5
MotoGP là cuộc cạnh tranh kĩ nghệ của các hãng đóng chai lớn trên quả đât. Ảnh: Thạch Lam.

Ducati là hãng chế biến môtô có hội sở tại Italy. Những chiếc xe của Ducati được mệnh danh là "Ferrari nhị bánh" nhờ màu đỏ đặc biệt. Năm 2015, hãng xe này đạt số tiền thu về từ việc bán sản phẩm kỷ lục khi bán được 54.800 chiếc xe, tăng trưởng 22% so với năm 2014. 

Thắng lợi lớn của Ducati nhờ việc ứng dụng những kĩ nghệ các con phố đua tham gia xe dân dụng. Mẫu superbike 1299 Panigale được coi như phiên bản tuyến đường phố của chiếc xe đua Desmosedici GP. 

Trong khi, sự có mặt của Ducati Scrambler là nguồn gốc làm cho nhà chế biến này đạt thắng lợi ngoài trông đợi với số lượng bán ra năm 2015 đạt 16.000 chiếc trên thế giới. Bây giờ, Ducati là công ty con của hãng chế tạo xe hơi Đức Audi chuẩn y chi nhánh Lamborghini tại Italy. 

Xe Ducati Desmosedici GP Ducati MotoGP xe đua Ducati siêu môtô Ducati công nghệ xe đua Ducati Desmosedici GP


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét