Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Kẻ đâm người ở quán karaoke bất ngờ khi bị bắt

Khi Tú và bạn tù đi ra ngoài về, vừa thành lập cửa xuống xe thì tổ công việc phục sẵn ập tham gia bắt giữ. Quá bất thần, anh ta không thể chống cự và bắt buộc chịu tra tay tham gia còng.

Công an TP Vinh (Nghệ An) ngày 26/11 đã khởi tố Cao Anh Tú (28 tuổi, ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội Cố tình gây thương tích. Bị can này đâm nhị người trọng thương ở quán karaoke rồi bỏ trốn.

Cao Anh Tú vốn là kẻ giang đại dương không nghề nghiệp định hình, thân hình lực lưỡng, đầu cắt cua, xăm trổ đầy mình. Trưa 2/9, thanh niên này cùng với hàng ngũ bạn đi hát karaoke tại một quán nằm trên phố Mai Hắc Đế (TP Vinh).

Tại đây, anh ta cùng lực lượng bạn gồm 6 người xảy ra tranh chấp tiến công nhau với một hàng ngũ khác. Hậu quả, Cao Anh Tú đâm anh Lê Xuân Phương (44 tuổi, ở TP Vinh) và Bùi Công Hiếu (32 tuổi, ở TP.HCM) trọng thương.

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 1
Cao Anh Tú và lệnh tróc nã nã nghi can này. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo kết quả thẩm định thương tật, anh Phương bị tổn hại sức khỏe 76% còn anh Hiếu bị tổn hại 24%. Sau khi gây án, Tú bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/10, công ty chức năng quyết định khởi tố vụ án Cố tình gây thương tích đồng thời phát lệnh truy hỏi nã đối với nghi can này.

Xét thấy đây là một kẻ manh động và cực kỳ liều lĩnh, Phòng cảnh sát truy nã nã tù đọng (PC52) Công an Nghệ An nhanh lẹ khai triển đội ngũ sớm truy nã bắt Cao Anh Tú.

Bằng các giải pháp nghiệp vụ, nhà chức trách xác định nghi can có người em trai đang học tập tại TP.HCM. Tổ công việc xuất hành vào miền Nam tìm tăm dạng hung thủ. Tuy nhiên, khi trinh thám tới nơi thì anh ta đã rời TP.HCM để ra miền Bắc phương pháp đó nhì hôm.

Kiểm tra hồ hết bằng hữu, bằng hữu thân thiện của Cao Anh Tú ở Thủ đô và các tỉnh phía Bắc, đa số đều không nhân thức tăm hơi gì về bạn trẻ này. Hoặc nếu như có, khi thám thính tới nơi thì chỉ thu được câu tư vấn hắn ta rời đi trước đó vài ngày thậm chí một số giờ.

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 2
Cao Anh Tú khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Công việc truy bắt hung thủ tưởng mức độ như đi vào ngõ cụt thì Phòng PC 52 lục lại đại dương sơ nhận thấy Cao Anh Tú từng có 2 tiền án tiền sự về ma túy và tấn công bạc, thụ lý 4 năm tại Trại giam số 3 (Bộ Công an) đóng ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Làm việc với giám thị trại giam, tổ công tác lục lại hồ sơ những phạm nhân cùng buồng giam với Tú trong thời điểm chấp hành án. Qua đó nổi lên người đại trượng phu tên Linh (thường gọi là Linh “bá kiến”), trú tại thị trấn Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Linh “bá kiến” là một dân phường hội đen có số má trong giới giang đại dương ở xứ Thanh. Trinh sát đánh giá rất có thể Cao Anh Tú đang ẩn nấp tại đây sau khi bỏ trốn.

Ngày 20/11, tổ công tác Phòng PC 52 lên đường ra phường Lam Sơn phối hợp với công an sở tại xác minh nơi lẩn trốn của nghi can Tú. Đúng như dự đoán, nguồn tin trong khoảng đại chúng có nhân thức có một tuổi teen lạ mặt sinh ra tại gia Linh “Bá kiến” trong khoảng khoảng gần một tuần nay.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định đó chính là Cao Anh Tú – kẻ mà công an đang tầm nã lùng. Kế hoạch vây bắt nghi can được khai triển.

Chiều 23/11, trinh sát báo về Cao Anh Tú đã ra ngoài cùng Linh, tổ công tác tức khắc bố trí nhóm mật phục chờ cơ hội.  

Ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat hinh anh 3
Vật chứng chiếm được khi bắt giữ Tú. Ảnh: Công an cung cấp.

Đúng 19h  tối, khi Tú và vị chủ nhà ở ngoài về, vừa thành lập cửa xuống xe thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Quá bất ngờ, Cao Anh Tú chẳng thể chống cự lại, hàng ngũ tính năng thu giữ trên người một con dao mẹo và một điện thoại dế yêu.

Khi cảnh sát dẫn giải nghi can về trụ sở Công an phường Lam Sơn để nghỉ dưỡng thì khá rộng rãi dân xã hội đen nghe tin tập trung đến phong bế, gây áp lực đòi thả người. Sau khi hợp nhất ý kiến, tổ công việc đã di lý Cao Anh Tú về trong đêm để đảm bảo an toàn.

Ngày 24/11, Phòng cảnh sát truy vấn nã tội nhân Công an Nghệ An đã bàn giao nghi can và tang chứng cho Công an TP Vinh tiếp diễn dò la xử lý theo pháp luật. 

Bắt tên xăm trổ đâm trọng thương 2 người ở quán karaoke

Tú bỏ trốn khỏi địa phương sau khi đâm trọng thương nhị người đến quán hát. Tên này bị cảnh sát bắt khi đang ẩn núp ở xã Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Đâm người bị thương tại quán karaoke rồi bỏ trốn Đâm người bị thương tại quán karaoke Nghệ An tranh chấp đâm trọng thương truy nã nã lẩn trốn ẩn núp quán karaoke TP Vinh xăm trổ giang đại dương cộm cán


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét