Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Sập giàn giáo nhà máy điện ở China, 74 người thiệt mạng |

(Xây dựng) - Số người thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo nhà cửa tháp khiến mát ở khu công nghệ tại Phong Thành (Giang Tây, TQuốc) đã lên đến 74 người.


Hình ảnh nhà cửa tháp làm mát vừa xảy ra sự cố.

Thanh tra xây dựng China đang bắt đầu điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Những vụ tai nạn xây đắp gây chết người xảy ra tương đối thông thường ở các khu công nghệ ở China, do những tiêu chuẩn xây đắp lỏng lẻo.

Vụ sập giàn giáo diễn ra vào sáng thứ 5, ngày 24/11 tại công trình xây dựng tháp khiến cho mát. Công trình này có chiều cao 165m và được khởi công từ bốn tuần 4 năm nay.

Theo hãng tin Tân Hoa Phố có 68/74 số nạn nhân thiệt mạng được xác định cho đến nay trong độ tuổi 25-53. Đội ngũ cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.


Hàng ngũ cứu hộ kiếm tìm các nạn nhân và giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Yang Huanning người đứng đầu Tổ chức Điều hành Bình an Công huân đã đến hiện trường để giám sát cuộc dò xét và tích lũy bằng chứng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ toạ Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền địa phương, các Bộ, ngành nghề có can hệ khẩn trương giải quyết hậu quả và khiến cho rõ duyên cớ sự cố để giải quyết tận gốc “mối nguy nan còn tiềm ẩn”. Ông nghĩ là đây cũng là một bài học lớn cho chính quyền địa phương sau khi xảy ra vụ nổ hóa chất hoảng hồn ở Hoa phượng đỏ Thiên Tân đã giết chết 170 người vào năm ngoái.

Thu Giang (Theo Daily Mail) - Ảnh :Reuters, News.cn


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét