Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Kiểm tra cục bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa thiến làm 13 người tử vong

Chiều 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cầu Giấy (Thủ đô) cho biết huyện sẽ kiểm tra tổng thể các quán karaoke và nhà nghỉ trên địa bàn để rà soát có đạt yêu cầu PCCC sau vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 quán karaoke và 1 nhà hàng khiến 13 người tử trận trên đường Nai lưng Thái Tông, thị xã Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 1/11.

Ông Thanh cho nhân thức, ngay từ ngày 2/11, quận Cầu Giấy sẽ triển khai rà soát từng quán karaoke, nhà nghỉ. Quán nào không đạt yêu cầu về phòng chống cháy nổ, giấy phép buôn bán sẽ không được phép hoạt động.

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 1.

Vụ cháy thiêu rụi 4 căn nhà cao tầng trên phố È Thái Tông làm 13 người tử trận.

"Quận sẽ kiểm tra từng quán karaoke. Đồng thời, dừng đối với các trường thích hợp không đủ điều kiện, ông nào để hoạt động thì phải chịu nghĩa vụ trước quy định. Còn ví như dừng tổng thể các quán karaoke trên địa bàn thị xã mà họ có đạt yêu cầu, giấy phép thì không có chuyện đó. Nếu như họ có giấy phép vừa đủ phải để họ hoạt động", ông Thanh nêu rõ.

Chủ toạ UBND thị xã Cầu Giấy cũng thể hiện sự quan trọng: "Những cơ sở buôn bán karaoke nào không chứng nhận thì phải dừng. Trước đây hoạt động lén lút thì phải dừng hết ngay tức thời, ví như để hoạt động thì ông chủ tịch xã đó phải chịu bổn phận".

Rà soát toàn bộ quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong - Ảnh 2.

Quận Cầu Giấy sẽ thanh tra tổng thể quán karaoke trên khu vực.

Can hệ tới vụ hỏa thiến trên, ngay sáng nay quận Cầu Giấy và TP Thủ đô đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân vụ phụ thâńy. Theo ông Thanh, trước mắt thành phố và thị xã sẽ dồn vào một chỗ thăm hỏi, cổ vũ đối với thân nhân các mái ấm có người tử nạn.

Trước đây, như tin đã đưa, khoảng gần 14h chiều ngày 1/11, tại quán karaoke ở số 68 xã Trần Thái Tông, huyện Cầu Giấy, Thủ đô bất thần bốc cháy dữ dội lan sang 2 quán karaoke bên cạnh và 1 nhà hàng khiến tổng thể của nả bên trong đầy đủ hư hại hoàn toàn. Hiểm nguy hơn vụ hỏa thiến làm cho 13 người tử trận.

Hiện nay tập đoàn công an đang tiếp diễn khám nghiệm hiện trường, khảo sát nguyên do vụ hỏa hoán vị. Theo tin tức trong khoảng UBND thị xã Cầu Giấy, bước đầu cơ quan công dụng nhận định vụ cháy xảy ra do bất cẩn khi hàn bảng lăng xê tại tầng 2 quán karaoke.

Được nhân thức, chủ cơ sở vật chất kinh doanh quán karaoke bị phụ thâńy tại số 68 đường Trần Thái Tông được xác định là bà Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Quán karaoke này là điểm khởi phát vụ hỏa hoạn vào chiều 1/11. Hiện cơ sở vật chất này chưa đủ giấy phép, yếu tố kiện buôn bán như thiếu đạt yêu cầu an ninh phòng cháy chữa cháy, an toàn lẻ loi tự.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét