Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Lấy quan niệm người dân về sân bay quốc tế Long Thành |

9 phương thức kiến trúc sân bay Long Thành sẽ được trình bày để lấy ý kiến người địa phương ở 4 thị trấn lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó giám đốc điều hành Tổng công ty Hoa phượng đỏ hàng không vietnam (ACV) cho biết, công ty này sẽ công ty lấy quan điểm người dân về phương thức kiến trúc nhà ga hành khách, phi trường Long Thành tại Trọng điểm trưng bày vật phẩm Vân Hồ, Thủ đô. Thời gian lấy ý kiến trong khoảng 28/11 đến 12/12.

Sau đó, ACV tiếp diễn lấy quan niệm cư dân tại Đà Nẵng (16-25/12), Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1/2017).

Theo ông Bình, Ban doanh nghiệp sẽ trưng bày 9 mô phỏng nhà ga hành khách để người dân góp ý. Trong phiếu trưng cầu có nội dung "bạn thích cách thức kiến tạo nào nhất, vì sao và các quan điểm góp ý biên tập"...


Một đồ án kiến trúc được Hội đồng thi chấm giải cao trong đợt thi tuyển kiến trúc cách đây không lâu. Ảnh: Hữu Công.

Bên cạnh, Ban tổ chức sẽ gửi phương thức kiến trúc và lấy quan niệm của các hội nghề nghiệp như hội kiến trúc sư, hội quy hoạch thị trấn, tổng hội xây đắp, hội kỹ thuật khoa học hàng không; đăng vận tải trên trang web của Bộ Liên lạc để nhận quan niệm đóng góp của cư dân cả nước.

Lúc trước, ngày 18/10, Hội đồng đánh giá xếp hạng phương thức kiến trúc Nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chọn được 3 đồ án thiết kế đủ điều kiện trong tổng số 9 đồ án tham gia thi tuyển.

Trường bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại quận Long Thành, tỉnh Đồng Nai, dự kiến khởi công vào năm 2019. Nhà cửa có diện tích 5.000 ha với vai trò là Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế lối vào lớn và quan trọng hàng đầu quốc gia, trong tương lai sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á. Dự án tạo thành 3 giai đoạn với khái toán tổng mức đầu tư công đoạn một gần 8 tỷ đô la Mỹ (tương đương gần 165.000 tỷ đồng).


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét