Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thú cưng giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn đến 30%

Một bệnh viện mang tên John Hunter ở Úc đã bắt đầu thí nghiệm đưa những chú chó đáng yêu đến bầu bạn với các bệnh nhân. Thể nghiệm này được theo dõi và giám sát bởi các chuyên gia y tế trên toàn nhân loại.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 1.

Chương trình điều trị bằng thú nuôi đang được các bệnh viện ở Úc vận dụng đa dạng.

Một chuyên gia của công trình cho nhân thức: "Chúng tôi nghĩ là việc mang những chú chó đến thăm bệnh nhân sẽ là một cách thức khích lệ tinh thần diệu quả và niềm vui sẽ giúp sự phục hồi diễn ra tốc độ hơn. Sự thực là việc tương tác đó đã giúp chúng tôi ghi thu được những kết quả vô cùng bất ngờ."

Sau một thời gian đưa những chú chó vào viện để bầu bạn với các bệnh nhân mỗi ngày, các chuyên gia đã so sánh và cho ra kết quả: Những bệnh nhân dùng liệu pháp thú cưng có thời gian bình phục mau lẹ hơn 30% so với thời điểm hồi phục bình thường.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 2.

Những chú chó là vật nuôi của các tình nguyện viên thuộc chương trình Delta Therapy Dogs.

Kết quả tích cực này biểu hiện khác biệt rõ ràng ở con nhỏ. Được biết, có những đứa trẻ không phải cười nói trong suốt thời gian phải nằm viện, cho đến khi chúng nhìn thấy một chú chó hiện ra bên giường bệnh của bản thân mình.

Chương trình này mang tên Delta Therapy Dogs, được chủ xướng và trực tiếp thực hiện bởi các tự nguyện viên thuộc doanh nghiệp Delta Society. Chỉ trong thời điểm ngắn, chương trình đã khiến thay đổi cuộc sống của hơn 20.000 bệnh nhân đang nằm vấn đề trị tại các bệnh viện và cơ sở vật chất để mắt y tế của Úc.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 3.

Sau khi được theo dõi và phân tách bởi các chuyên gia, kết quả ghi thu được về thời gian phục hồi của các bệnh nhân rất đáng ngạc nhiên.

Chương trình Delta Therapy Dogs bao gồm hơn 1.000 tự nguyện viên cùng với những chú chó cưng của họ. Những tình nguyện viên này nhiều lần đưa vật nuôi đến các bệnh viện để thăm bệnh nhân, nói chuyện và bầu bạn với họ.

Sau khi ghi thu được những kết quả tuyệt vời, bây giờ mô phỏng yếu tố trị bằng thú nuôi đang ngày càng được ủng hộ và nhân rộng thêm ở Úc. Hiện đã có 850 hạ tầng y tế và bệnh viện trên khắp nước Úc vận dụng hiệ tượng này để giảm thời điểm điều trị cho bệnh nhân.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 4.

Những bệnh nhân dùng nguyên lý này có thời điểm khỏi bệnh nhanh hơn 30% so với chung.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 5.

Kết quả tích cực này biểu thị đặc biệt rõ ràng ở trẻ thơ.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 6.

Được sự thăm nom và âu yếm trong khoảng những chú chó, các em bé bỏng tỏ ra vô cùng vui vẻ và vui tươi, dẫn tới việc phục hồi cũng mau lẹ hơn.

Thú cưng giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn tới 30% - Ảnh 7.

Hiệ tượng nhân tố trị bằng thú cưng này đang được thi hành ở 850 hạ tầng y tế và bệnh viện ở nước Úc với hơn 1.000 tình nguyện viên. Hơn 20.000 bệnh nhân đang có những bước tiến triển và phục hồi nổi bật về sức khỏe.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét