Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Phát hiện điểm biến nông phẩm Trung Quốc thành rau Đà Lạt

Vài mặt hàng nông sản chủ lực được Tổ chức kinh doanh TNHH Đài Xuân Ái nhập trong khoảng Trung Quốc về sơ dè bỉu, thay đổi bao bì, nhãn mác sau đó xuất khẩu sang Campuchia.

Ngày 2/11, Chi Cục điều hành thị trường Lâm Đồng đã phối hợp với phòng tính năng huyện Đơn Dương rà soát hành chính đột xuất đối với Trọng tâm phân chia, bán lẻ nông phẩm của Công ty TNHH Đài Xuân Ái tại thành phố Thạnh Mỹ, quận Đơn Dương.

Phat hien diem bien nong san Trung Quoc thanh rau Da Lat hinh anh 1
“Trạm hóa trang” nông sản China thành nông phẩm Đà Lạt tại thành phố Thạnh Mỹ, thị xã Đơn Dương của Công ty TNHH Đài Xuân Ái. Ảnh: CTV.

Vào thời điểm cơ quan tác dụng rà soát, chủ cơ sở vật chất xuất trình được một số hóa đơn chứng trong khoảng chứng minh căn do xuất tứ của 88 tấn hành tây và 15 tấn rau cải thảo được nhập từ Trung Quốc. Riêng 60 tấn rau cải thảo khác, 2,5 tấn bắp sú và 1,5 tấn hành tím có nguyên cớ trong khoảng Trung Quốc nhưng trung tâm này không có tờ khai du nhập, không chứng minh được tính hợp pháp của các lô hàng.

Làm cho việc với công ty chức năng, chủ trung tâm nông sản trên thừa nhận, từ 04 tuần 9/2016 đến nay, dù chưa được cấp phép mở điểm kinh doanh nông phẩm tại thành phố Thạnh Mỹ nhưng mỗi ngày vẫn nhập khoảng 16 tấn nông sản Trung Quốc về đây sơ chế giễu rồi xuất khẩu sang Campuchia với mác “Rau Đà Lạt”.

Đoàn rà soát đã lập biên bản vi phạm hành chính và lâm thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở thu tìm, sơ chế giễu nông sản này của Công ti TNHH Đài Xuân Ái.

Tại sao rau quả TQuốc vẫn sống khỏe tại vn?

Ở các chợ truyền thống, chợ dân gian, chợ tự phát – nơi mức sống của cư dân còn thấp thì vấn đề cần thiết hơn với họ là giá chứ không hề vật phẩm có độc hại hay không?


đóng hộp nông phẩm Trung Quốc nông sản TQuốc xuất khẩu nông phẩm Campuchia


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét