Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Yếu tố ít biết về “Tam ca 3A” của bạn dạng tin Thời sự 19h |

Phổ quát người gọi BTV Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh là “Tam ca 3A” của bạn dạng tin Thời sự trên sóng VTV bởi cả 3 đều có tên “Anh”. Giữa họ cũng có phổ thông nét phổ biến, trong đó nổi bật hơn cả là sự đáng yêu, kỹ năng và được rộng rãi người theo dõi mến mộ.

BTV Diệp Anh

Trong “Tam ca 3A”, Diệp Anh là người rời khỏi VTV sớm nhất. Rộng rãi người đã không thể tin nổi khi vào một ngày đẹp trời của bốn tuần 7/2016, BTV xinh đẹp của phiên bản tin Thời sự 19h, Chào buổi sáng, Vấn đề bữa nay… đã xin nghỉ làm cho ở VTV.

Diệp Anh tên vừa đủ là Phạm Diệp Anh, sinh năm 1977, từng là cựu sinh viên của trường PTTH Thủ đô - Amsterdam và cựu học sinh khoa Kinh tế của trường Đại học Giang sơn Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp lĩnh vực Kinh tế, dù có gần như thời cơ công tác tốt nhưng Diệp Anh nghe lời nhắn nhủ của bố thử sức bản thân ở ngành truyền hình. Diệp Anh từng có 3 năm liền thử việc không lương ở VTV và sống chủ công phụ thuộc “lương của bố”.


"Tam ca 3A" của phiên bản tin Thời sự 19h giờ chỉ còn mỗi Hoài Anh.

Ở VTV, Diệp Anh được xem là một trong những khuôn mặt thuộc thế hệ vàng của bản tin Thời sự 19h. Quãng thời gian khiến việc ở VTV, BTV Diệp Anh dẫn gần như chương trình như: Giờ cao điểm, Phiên bản tin thời sự, Chào buổi sáng, Yếu tố bữa nay... ở chương trình nào Diệp Anh cũng để lại dấu ấn trong lòng người theo dõi.

Phổ thông chỉnh sửa viên của VTV nghĩ là, ở VTV, BTV Diệp Anh là một trong những người có chiều cao rất nổi trội và khuôn mặt khả ái. Cộng thêm đó là người có phương pháp phát âm rất chuẩn, lối hướng dẫn truyền cảm và một tư thế tự tín. Vì lẽ đó mà Diệp Anh đã để lại đầy đủ tuyệt vời đối với khán giả cũng như được chỉ đạo VTV giao đảm nhận phổ quát vai trò khác nhau của những chương trình không giống nhau.

Không chỉ được khán giả mến mộ bởi phương pháp dẫn thân thiết, kết thúc khoát, MC Diệp Anh còn được yêu mến bởi mái nhà vui vẻ kế bên người chồng luôn nắm bắt công việc của hoàng hậu và nhị nam nhi khỏe mạnh, lanh lợi.

Dù rằng gia đình có người giúp việc theo giờ nhưng những ngày cuối tuần, khi hoàn thành công tác sớm, Diệp Anh vẫn thường đi chợ và nấu cho con những món chúng thích. Khi mẹ nấu cơm thì cậu nam nhi lớn sẽ có nhiệm vụ rửa bát. Cô qui định, rửa bát được 5.000 đồng, lau nhà 10.000 đồng.

Những tháng hè, Diệp Anh luôn khuyến khích con làm việc nhà, cậu con trai nhỏ dại cũng phải tự dọn đồ chơi. "Bác mẹ tôi phản đối việc "trả công" cho anh em trẻ nhưng tôi nghĩ 5.000 hay 10.000 đồng là số tiền rất gầy nhưng qua đó giúp lũ trẻ nắm bắt được nghĩa vụ của mình với mái ấm và nhân thức rằng muốn có tiền phải công huân. Với số tiền dành dụm, cháu lớn có thể tự thuê một bộ Lego hoặc tìm những thứ nho nhỏ bé để chơi", BTV chia sớt.


Diệp Anh và chồng. Ảnh: TL.

BTV Diệp Anh cũng thường hướng con tới các hoạt động từ thiện mà cô nghĩ rằng đó là một sự thưởng thức. Qua những chuyến đi, cộng đồng trẻ thu hoạch được hầu hết và đó là thời cơ để chúng nhìn cuộc sống, nhìn cách những người khác sống như thế nào để có những quyết định đúng mực sau này.

Một cách thức để luôn sống êm ấm của nữ BTV này là không bi quan quá lâu, sống lạc quan và tin cậy tham gia mặt tích cực nhất của cuộc sống. BTV Diệp Anh cho biết, sau khi rời khỏi VTV chị đã tập trung tạo dựng một tổ chức kinh doanh chuyên buôn bán những item tơ tằm sạch, những trang phục tơ tằm dành riêng cho việc tập Yoga.

BTV Vân Anh

BTV Vân Anh được xem là “chị cả” trong dàn biên tập viên thường xuyên giữ sóng của Phiên bản tin Thời sự 19h trên VTV. Vân Anh sinh năm 1975 tại Thủ đô. Với khuôn mặt xinh xắn, giọng nói nữ tính và đẳng cấp làm việc chuyên nghiệp… Vân Anh là BTV để lại nhiều dấu ấn đối với khán giả truyền hình.


BTV Vân Anh và Hoài Anh trong một lần dẫn bình thường. Ảnh: TL.

BTV Ngọc Trinh san sẻ, BTV Vân Anh là một đàn bà nhiều năm kinh nghiệm trong cả công việc lẫn trong mái nhà. Ngoài tài năng trong lĩnh vực truyền hình Vân Anh còn rất khéo tay, khiến cho bánh rất chuyên nghiệp. Chị toàn tự tay khiến cho các loại mỹ phẩm handmade để tặng đồng nghiệp và ai cũng mê mết những thứ Vân Anh khiến cho.

"Chị Vân Anh luôn toàn vẹn, chỉn chu từ những thứ bé nhất. Người nào cũng yêu chị ấy bởi cách thức hành xử vô cùng nữ tính và lanh lợi", Ngọc Trinh nói.

Phía sau ống kính truyền hình, Vân Anh làm phổ quát người ngưỡng mộ khi là mẹ của nhì cậu nam nhi kháu khỉnh và chồng là chưng sĩ nổi tiếng PGS. TS. TTND. Nguyễn Văn Thạch. BTV Vân Anh với chồng có một cuộc sống viên mãn và êm ấm dù không bằng nhau 21 tuổi. Cả hai người tìm được phổ quát điểm bình thường trong cuộc sống lẫn việc chăm bẵm con trẻ trong nhà.

Sau những giờ khiến cho việc, Vân Anh luôn bỏ ra thời điểm chăm chút cho mái ấm bé xíu của bản thân. Chị từng san sẻ, luôn cảm thấy có lỗi với các con vì quá bận bịu với công tác nên quỹ thời gian làm mới nhì cậu con trai không phổ thông như mong muốn.

San sớt về cơ chế giáo dục con, BTV Vân Anh muốn để các con phát triển thật thiên nhiên, để các con luôn được hồn nhiên đúng với lứa tuổi. Dĩ nhiên, phi tần chồng cô chuyên cần hướng con tới các hoạt động trong khoảng thiện, vui chơi thể thao, âm nhạc hay công ty các chuyến picnic… để các con được xúc tiếp với phổ biến môi trường khác biệt, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

"Tôi và chồng tôi đều có bình thường ý kiến dạy con, đó là sống ở trên đời phải biết thương cảm, san sớt với những người xung quanh. Đơn giản nhất là những quyển truyện con đã đọc, những đồ chơi cũ của con, với con những thứ đó là cũ rồi nhưng với phổ biến bạn bé xíu khác thìa là mới. Thế nên con cần chia sẻ, tặng cho khách hàng…", BTV Vân Anh tâm sự.

BTV Hoài Anh

Ngay khi biết BTV Vân Anh quyết định rời khỏi VTV, BTV Hoài Anh đã xúc động nói: “Chị em giống nhau chữ A, cái trán và cái kính... “Tam ca 3A” mà sao hiện nay còn có 1A vậy ạ? Trong vòng chỉ một năm... rồi ngày mai biết ra sao? Chị tiếp diễn thành công và toả sáng trên con đường mới như đã từng khi ở mái nhà phổ biến VTV bản thân chị nghe. Em mong sớm có một ngày 3A bản thân mình tái hợp nghe chị”.

Hoài Anh sinh năm 1980 tại Thủ đô, là BTV Thời sự 19h đầu tiên nói giọng miền Nam của VTV. Chị từng ra trường khoa Đông Phương học của Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Trước khi theo đuổi nghiệp khiến truyền hình, Hoài Anh từng vào làm trong ngành nghề hàng không. Trong bình chọn "Người dẫn chương trình truyền hình mến mộ nhất" năm 2008 do Báo chí Truyền hình Việt Nam công ty, Hoài Anh là người giành được số phiếu rộng rãi thứ nhị, cô chỉ xếp sau BTV Quang Minh và đồng hạng với BTV Vân Anh .

Hoài Anh cũng khiến không ít người ngưỡng mộ bởi tổ ấm hạnh cu líc. Vào năm 2010, cô lên xe hoa. Năm 2011, công chúa bé bỏng của nhì hậu phi chồng Hoài Anh thành lập và được đặt tên là Kỳ Uyên.


BTV Hoài Anh và con gái. Ảnh: TL.

Nữ BTV xinh tươi từng san sẻ, áp lực công việc quá phổ thông, phải lên sóng tham gia tối muộn làm cho cuộc sống riêng của mái nhà cô nhiều lần có những bữa cơm trễ muộn, giờ giấc trái ngược, khiến việc vào những ngày nghỉ lễ... Hoài Anh cũng thấy áy náy vì chồng luôn phải theo giờ giấc của hoàng hậu. Nhất là bữa cơm mái nhà hi hữu khi có cơ hội được ăn tối trước 21h. Nhưng điều ấm áp với cô là bữa cơm muộn luôn có chồng chờ đợi.

Chính cho nên, cô luôn dành thời gian tối đa bên gia đình. Cô hãn hữu khi nhận lời tham dự các sự kiện, vừa là để giữ hình ảnh, vừa là để bù đắp lại khoảng thời điểm “người ta nghỉ thì bản thân làm cho, người ta làm cho thì bản thân nghỉ”.

Chia sớt về quan niệm dạy con, BTV Hoài Anh cho biết: “Tôi coi em gầy như người lớn, tôi trò chuyện phổ biến với gầy và để cho nhỏ dại có chính kiến riêng, biểu hiện quan điểm cá nhân của bản thân mình. Dĩ nhiên lì quá cũng phải có giải pháp, không khoan nhượng. Cung phi chồng tôi muốn rèn cho tí hon sự tự lập. Muốn vậy nhưng tôi thuộc tuýp người hay lo, hay đi theo con, chỉ dẫn con trẻ trong nhà này là đúng, cái kia là chưa được.

Giả dụ ko phải đi làm thì tôi quấn con lắm, hầu như bỏ ra gần hết thời điểm cho em nhỏ nhắn. Vì bình thường đã hay đi làm cho muộn cảm thấy thiệt thòi cho con nên tôi ít khi đi cà phê với đồng đội. Tôi tự thấy bản thân mình không hề người sôi nổi”.

Hoài Anh cũng bật mí, ở nhà chị thường hay nói giọng Bắc hoặc gặp gỡ người Bắc chị sẽ nói giọng Bắc. Mỗi khi ai oán chị tự bản thân nghe nhạc, khóc một trận hoặc chơi với con gái.

Thế mạnh của Hoài Anh là rất lãng mạn, có khuynh hướng về nghệ thuật (từ gầy rất lôi cuốn hát và tham gia phổ quát các hoạt động văn nghệ ở trường). Khác lạ, dù rất thích cái đẹp nhưng chị lại rất hi hữu khi có thời điểm đi spa. “Công chúng thấy tôi lên hình, bình chọn là ăn mặc đẹp, nhưng thú thực là tôi không bị mất quá phổ thông thời gian vào việc bán buôn hay làm đẹp. Phần lớn là lựa ở trên mạng rồi bảo họ mang tới, hoặc sắm ở một khu chợ không xa lạ nào đó”, Hoài Anh nói.

Điểm yếu của BTV xinh đẹp này là sự nóng nảy và thẳng tính. Chạm chán chuyện bất bình là lên tiếng ngay. Và bản thân Hoài Anh cũng thừa nhận chị không được khỏe mạnh về ý thức cho lắm. Có thể là do từ bé nhỏ đã được yêu chiều, lại chưa từng chạm mặt gian nan quá lớn nào trong cuộc sống.


Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vietnam


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét