Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cấp sổ đỏ thất thường tại Quảng Ninh: Đề nghị cơ quan công an tham gia cuộc |

(Xây đắp) – Như Báo điện tử Xây đắp đã thông tin trong bài báo “Quảng Ninh: Rộng rãi dấu hiệu thất thường trong việc cấp sổ đỏ cho hộ mái ấm”, những đen tối trong việc tách thửa, khiến cho sổ đỏ của mái ấm ông Phạm Như Thất, trú tại tổ 6, khu 7, thị trấn Việt Hưng, đô thị Hạ Long (Quảng Ninh) đang cần các công ty tác dụng làm rõ. Khác biệt, cần sự tham gia cuộc của Công an TP Hạ Long thăm dò những tín hiệu vi phạm quy định về đất đai trong vụ việc

Theo đơn giới thiệu, mái ấm ông Thất có mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông đang sử dụng nhưng lại chẳng phải hay biết quy mô đất đó đã được khiến sổ và tách sổ đỏ trong khoảng bao giờ, như thế nào? Sự bất thường trong việc cấp sổ đỏ của mái nhà ông Phạm Như Thất đang đặt ra phổ biến nghi ngại về việc có hay không người “xếp sau” dung túng, bao che cho việc cấp sổ đỏ không đúng các quy định pháp luật?


Ngôi nhà 2 tầng được sơn vàng (ngoài cùng) thuộc quy mô đất của mái nhà ông Thất, nhưng đã được anh Trần Xuân Quyết (con rể ông) tự tiện làm sổ đỏ và đứng tên.

Tách thửa, khiến cho sổ đỏ nhưng chủ hộ không nhân thức

Quay về những nội dung của vụ việc này trong khoảng lá đơn phản ảnh và giới thiệu của ông Phạm Như Thất, trú tại địa chỉ tổ 6, khu 7, phường Việt Hưng, đô thị Hạ Long, thức giấc Quảng Ninh gửi Báo Xây đắp cho nhân thức: Năm 1970, gia đình ông Thất có khai hoang mảnh đất ở tại phường Việt Hưng (nay là tổ 6, khu 7, phố Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có quy mô là khoảng 3.000m2. Hiện mái nhà ông Thất và các con đang sinh sống trên thửa đất nói trên.

Theo đề đạt của ông Thất và gia đình thì đầu đuôi của việc mái ấm ông làm cho đơn thư gửi các tổ chức chức năng tham gia cuộc xác minh khiến rõ vì mảnh đất ông đứng tên chủ hộ nhưng đã được cấp sổ đỏ cho người khác mà ông ko phải hay nhân thức và không được mua bán thông tin gì. Cụ thể, năm 1981, có anh Nai lưng Xuân Quyết đến tò mò và xây đắp gia đình với con gái cả của ông là chị Phạm Thị Im. Được biết, thời gian đó, vì cuộc sống của phi tần chồng anh Quyết, chị Yên ổn gian khổ nên đã chuyển về nhà ông Thất ở và cũng có xin vay ông Thất một miếng đất để khiến nhà đất. Trong khoảng đây bắt đầu phát sinh những vấn đề can hệ tới quy mô đất mặc cả gia đình ông Thất khai hoang và sinh sống trong khoảng lâu.

Trong đơn, ông Thất tường trình: Năm 1982, nhì hoàng hậu chồng con gái, con rể tôi là chị Yên, anh Quyết có nói với hiền thê chồng tôi “bác mẹ già rồi cung phi chồng con là anh, chị cả trong nhà để con khiến sổ đỏ cho bố mẹ”, và mượn tiếp 40m2 đất ở trước cửa nhà con trai thứ 4 của tôi để có thể thích hợp thức hóa khu đất 5% của mái nhà bà Là (láng giềng). Năm 2001, anh Quyết đã khiến sổ đỏ cho gia đình tôi, chủ hộ mang tên tôi Phạm Như Thất có số sổ là 00097, Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất (GCN QSDĐ - sổ đỏ) lập ngày 26/6/2001. Đương nhiên, hiện sổ này đã bị thu hồi không rõ nguyên do.

Tới năm 2011, anh Quyết tiếp tục đưa cho tôi một quyển sổ khác cũng mang tên tôi nhưng số sổ là GCN số: CH00190 cấp ngày 26/01/2011, sổ này lại không đúng với hiện trạng và số quy mô đất của tôi thuở đầu. Dường như đó, số sổ và quy mô đất lúc đầu của tôi hiện giờ lại có thêm hai thửa đất đã được tách ra làm 2 sổ: Sổ thứ nhất mang tên Phạm Thị Yên; sổ thứ hai mang tên È cổ Xuân Quyết”.

Trong lần xúc tiếp và làm việc cách đây không lâu nhất với phóng viên Báo Xây dựng ngày 11/3/2016, ông Phạm Như Thất vẫn chắc chắn và nghĩ rằng, bản thân ông và hoàng hậu (khi còn sống) chưa chia và cho đất bất cứ người con nào trong gia đình. Đồng thời, ông cũng tái chắc chắn rằng, trong khoảng trước đến nay ông chưa giao cho hay ký tham gia bất kỳ loại thủ tục nào để làm cho giấy tờ xin cấp sổ đỏ. Mọi việc can dự tới khiến sổ đỏ, tách thửa đều do con rể ông là anh Quyết tự tiện đi làm cho và đưa cho ông khi hoàn thiện. Vấn đề không dễ dàng nắm bắt là công chúng trong gia đình ông đều không ai được hỏi hay lấy quan điểm, tham gia tham gia thời kỳ khiến cho sổ đỏ đó.

Mảnh đất của ông Thất khai hoang trong khoảng những năm 1970 giờ có 3 cuốn sổ đỏ: 1 cuốn sổ đỏ mang tên ông Thất được làm cho ngày 26/11/2011 do UBND thành phố Hạ Long cấp có diện tích 1.779,4m2; 1 cuốn sổ đỏ mang tên chị Phạm Thị Yên và 1 sổ nữa mang tên Trần Xuân Quyết.

Đề xuất tập đoàn Công an tham gia cuộc

Để tìm hiểu và làm cho rõ những khó khăn can hệ đến phản ảnh của ông Phạm Như Thất, ngày 11/3/2017 phóng viên Báo Xây đắp trở lại UBND phường Việt Hưng, thị trấn Hạ Long tìm hiểu. Tại buổi làm việc này, ông Ngô Văn Ích – Chủ tịch UBND thị trấn tái khẳng định và cho biết, bổn phận của UBND xã là thi hành hòa giải giữa các bên với nhau. Theo ông Ích thì ngày 06/01/2017, UBND phố Việt Hưng đã bắt đầu mời các đối tác can hệ trong vụ việc này để hòa giải. Đương nhiên, kết quả của buổi hòa giải này là không thành.

Đáng xem xét tại biên bạn dạng hòa giải có một số nội dung làm cho mái nhà ông Thất thấy có sự thất thường đó là ý kiến phát biểu của bà Phạm Thị Yên và ông Trằn Xuân Quyết. Theo nội dung biên bản, bà Yên ổn cho nhân thức “mẹ tôi là bà Hoàng Thị Ghi (cung phi ông Thất) chết năm 2002. Từ đó đến nay chưa phân phối di sản”, còn ý kiến của ông Quyết ghi tại biên bạn dạng như sau: “Tôi đồng ý trả lại đất cho ông Thất, nhưng yêu cầu ông Thất hoàn trả số tiền tôi đã tậu thêm hạn mức đất ở cho ông Thất là 456m2 đất ở…”.

Với hai ý kiến trên của anh Quyết và chị Lặng, mái ấm ông Thất nghĩ rằng, lấy căn cứ gì để anh Quyết trả lại đất và đòi hỏi ông Thất trả lại tiền tậu hạn mức đất và chị Lặng đã khẳng định mẹ chị chưa khiến cho giấy má phân phối tài sản lúc khi còn sống, vậy những cuốn sổ đỏ mà hiền thê chồng anh Quyết, chị Yên ổn đã có được bằng phương pháp nào, khi mặc cả gia đình ông Thất chẳng hề hay biết hoặc được hỏi quan niệm, cũng chưa hề ủy quyền hay ký tham gia các loại hồ sơ làm sổ đỏ bao giờ?

Ông Chủ toạ UBND xã Việt Hưng cho nhân thức thị trấn cũng đã hướng dẫn ông Phạm Như Thất và ông Phạm Như Bình (nam nhi ông Thất) chuyển đơn đến Tòa án thành phố Hạ Long để giải quyết vụ việc. Cũng theo thây mặt UBND phố Việt Hưng, để xác định được chữ ký tại các văn bản, giấy má thủ tục làm cho sổ đỏ là thật hay giả, đúng hay sai, cần các công ty tính năng như tổ chức Công an tham gia cuộc mới biết được.

Mái ấm ông Thất cũng đã có đơn thư gửi đến công ty Công an thị trấn Hạ Long yêu cầu khiến cho rõ yếu tố chữ ký trong các hồ sơ cấp sổ đỏ, ủy quyền khiến sổ đỏ là thật hay giả… Tất nhiên, tới thời gian hiện tại vẫn chưa thu được trả lời trong khoảng tập đoàn này.

Sự việc kéo dài đã 6-7 năm nay với phổ thông tín hiệu thất thường, ảnh hưởng lớn đến kinh tế của mái nhà ông Thất, song song gây những mâu thuẫn lớn trong mái ấm, thiết nghĩ, đã đến lúc buộc phải Công an thành phố Hạ Long, các đơn vị công dụng sớm vào cuộc khảo sát, khiến cho rõ sự việc, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm để bảo đảm tính thượng tôn của pháp luật. Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn khám phá và tin tức.

H. Thảo – T. Luân


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét