Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tới Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở

Arapang (thanh anh), phong lữ, thu hải đường, pensee, hoa triệu chuông… không dễ dàng có thể kể hết tên những loài hoa lạ mắt đang bừng nở ở độ cao 1.487m trên đỉnh Bà Nà. Bừng lên dưới nắng, e lệ trong sương mai, tinh ma bên nụ cười em bé bỏng hay những cặp đôi vui vẻ… Muôn sắc hoa biến Bà Nà thành một bức ảnh đặc sắc.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 2.

Mỗi năm Bà Nà lại chăm chút cảnh quan nhằm mang đến cho du khách những thưởng thức khó khăn quên. Những con phố hoa, môi trường hoa được trồng theo chủ đề. Rồi những bức tường hoa lá khu vực đỉnh và Làng Pháp, trên phông nền là những con đường lát gạch gợi nhắc những con phố Paris hoa lệ.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 3.

Bên trái công trình nhà hàng Vista là bộ sưu tập các loại hoa Mai địa thảo, Ngọc thảo. Bên phải tòa nhà lại được tô điểm bằng hoa Thu hải tuyến đường và những loại hoa lá độc đáo khác.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 4.

Con đường Yellow Flower’s Street kéo dài trong khoảng Tiệm tạm hóa tới Cửa hàng hoa chứa chan trong sắc quà thơ mộng, thú vị tất cả du khách xịt đến “check-in”.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 5.

Khuôn viên nhà hàng Lavender được nhuộm bằng sắc tím của một bộ sưu tập các loài hoa tím, từ lavender cho đến nữ vương xanh, thanh anh (Arapang), Dạ tiệc thảo…

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 6.

Thảm huê hồng trước đài phun nước làm du khách mê mải ngắm nhìn, nhiếp ảnh. Để những loài hồng quý nở rực rỡ, người Bà Nà đã phải kỳ công lắm, bởi chẳng phải huê hồng nào cũng có thể đương đầu được với thời tiết mát rượi, sương mù khắc nghiệt trên đỉnh cao này.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 7.

Trồng hoa ở Bà Nà không dễ, nhưng người Bà Nà đã dày công phân tích, thể nghiệm, để tìm ra những loài hoa thích hợp nhất với thổ nhưỡng. Không phụ công người vun trồng, phổ quát loại hoa ở Bà Nà đã không chỉ trụ vững dưới nhân tố kiện thời tiết khắc nghiệt, mà còn cho hoa quành năm. Sắc hoa thắm hơn, bông to và thời điểm nở dài hơn.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 8.

Như cẩm tú cầu ở các vùng khác chỉ nở thời điểm cuối xuân, đầu hạ thì ở Bà Nà, hoa nở nói quanh năm, đủ sắc tím hồng, và có bông con đường kính lên đến 40cm.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 9.

Hay thanh anh, loài hoa có căn do ở vùng cực nam Mỹ Latinh tưởng chỉ có thể sống trong khí hậu dịu mát ở Đà Lạt nhưng khi trồng ở Bà Nà, hoa rực rỡ cả ba mùa: xuân, hè và cuối thu đầu đông. Hoa tulip, nếu như trồng ở Đà Lạt chỉ nở được 8 ngày thì lên Bà Nà, có bông như tulip quà tươi đến 20 ngày. Mai sau, Bà Nà Hills sẽ đưa những giống cây hoa phiên bản địa đặc thù như các loại lan đất (màu cam, tím…), hoa lay-ơn, cỏ lau, sậy, cây đa tử trà (chỉ có ở Bà Nà, Đà Lạt, Nha Trang) lên núi, để cải tạo, nhân giống, biến Bà Nà thành một miền đất của những loài hoa quý.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 10.

Ở Bà Nà, hoa được vun trồng, sắp đặt tao nhã, kết hợp với môi trường kiến trúc. Khuôn viên khách sạn Morin khoác lên bản thân mình trang phục mới rực rỡ và chân thực với tất cả mô hình hoa nghệ thuật được bài trí cầu kỳ. Làng Pháp là nơi tập hợp những loài hoa có nguyên do từ Pháp và Châu Âu như pensee, phong lữ, thu hải trục đường. Ở khu Linh tính, mai này, cổng tam quan gần 200 cây đào Nhật sẽ nở đặc sắc lúc xuân về, Trú Vũ trà quán cũng rực hồng sắc đào chuông mỗi mùa xuân tới, và các loại đào Bắc cũng sẽ khoe sắc tại khu vực đồi và đỉnh núi.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 11.

Bốn mùa, hoa Bà Nà đều đẹp, nhưng đặc sắc nhất vẫn là mùa hè. Bởi vậy nên, tới Đà Nẵng ngắm pháo hoa hè này, ví như bỏ lỡ Bà Nà Hills, thì mùa hạ nhịn nhường như kém nồng cháy đi ít phổ thông.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét