Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Đề nghị sáp nhập Sở Ý tưởnrg và Nguồn vốn, Xây dựng và Liên lạc |

Đa dạng sở lĩnh vực ở địa phương được đề xuất sáp nhập theo hướng tinh gọn với qui định chi tiết số lượng cấp phó và bộ máy nhân sự.

Bộ Nội vụ đang lấy quan niệm về dự thảo Nghị định doanh nghiệp các tổ chức chuyên ngành thuộc UBND tỉnh giấc, thành.

Theo dự thảo, một vài công ty chuyên ngành cấp thức giấc sẽ được hợp nhất như: nhập Sở Chiến lược và Đầu tư với Sở Nguồn vốn thành Sở Chiến lược - Nguồn vốn. Số lượng cấp phó, các tổ chức bên trong 2 sở cũng được sắp xếp bảo đảm tinh gọn.

Cơ cấu đơn vị của Sở này gồm: Văn phòng, Thanh tra và không quá 10 phòng chuyên môn. Thủ đô và TP HCM được lập thêm một phòng để quản lý riêng về công sản và một chi cục thay cho một phòng nghiệp vụ về vốn đầu tư tổ chức.


Các sở được sáp nhập để tinh giản chỉ huy và cán bộ. Ảnh: Xuân Hoa.

Tại Hà Nội và TP HCM, Sở Xây đắp được buộc phải sáp nhập với Sở Liên lạc Vận vận chuyển và Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành Sở Liên lạc, Xây đắp và Tạo ra thành phố. Cơ cấu Sở mới gồm Văn phòng, Thanh tra và không quá 9 phòng chuyên ngành, nghiệp vụ (trên hạ tầng tổ chức lại 12 phòng hiện có của các Sở Xây dựng, Giao thông Vận vận chuyển).

Trong khi, Sở Ngao du sẽ được tách trong khoảng Sở Văn hóa, Thể thao và Ngao du với cơ cầu gồm Văn phòng, Thanh tra và không quá 3 phòng chuyên môn.


Theo Anh Duy/vnexpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét