Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Trao giải cuộc thi luận văn phân tích văn học Nhật Phiên bản lần thứ 2 |

(Xây dựng) - Sáng nay (24/3), Quỹ Giao lưu Toàn cầu Nhật Bản (The Japan Foundation) cùng với Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi (Inoue Yasushi Memorial Foundation) đã phối thích hợp doanh nghiệp lễ trao giải cuộc thi luận văn nghiên cứu văn chương Nhật Bản - Giải thưởng Inoue Yasushi lần thứ 2 tại khách sạn Melia (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Thủ đô).


Các tác giả đoạt giải chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban tổ chức.

Tham dự lễ trao giải với sự xuất hiện của ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ tưởng nhớ Inoue Yasushi; ông Toshiki Ando, Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng ba vị giám khảo cuộc tranh tài: Nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu, Giảng viên thỉnh giảng Khoa Văn học và Ngôn ngữ, Đại học KHXH&NV TPHCM; Nhà tìm hiểu Phạm Xuân Nguyên, Trưởng phòng nghiên cứu Văn chương So sánh, Viện Văn chương (Viện Hàn lâm Kỹ thuật Phường hội vn), Chủ toạ Hội nhà văn Thủ đô; PGS.TS Phan Hải Linh, Chủ nhiệm Bộ môn Nhật Bạn dạng học, Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Tổ quốc Hà Nội).

Thây mặt Ban công ty cuộc tranh tài, ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi bày tỏ hy vọng cuộc thi luận văn phân tích văn chương Nhật Phiên bản – Giải thưởng Inoue lần thứ 2 sẽ tạo thời cơ để đa dạng người vồ cập đến văn chương Nhật Phiên bản hơn và theo đó lĩnh vực nghiên cứu văn học Nhật Bản được phát triển khỏe khoắn hơn.


Ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ tưởng nhớ Inoue Yasushi đại diện Ban đơn vị phát biểu khởi đầu lễ trao giải.

Đối tượng của cuộc tranh tài lần thứ hai này là những luận văn/bài tìm hiểu đã được viết hoặc đã được thông báo trong năm 2016. Ban giám khảo sau một thời gian khiến việc nghiêm trang đã chọn ra 03 bài luận văn nghiên cứu lý tưởng (trong tổng số 12 bài luận văn gửi về BTC). Chi tiết, giải Nhất: Nguyễn Nam (Giảng sư Đại học Kỹ thuật Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh) với đề tài “Luân lý không biên giới: Phiên dịch và Trùng tác Chigaku Rinrisho ở Đông Á đầu thế kỉ XX; giải Nhị: Phan Thu Vân (Giảng viên Đại học Sư phạm TPHCM) với đề tài “Lịch sử và con người trong một vài công trình đề tài lịch sử Trung Hoa – Tây vực của Inoue Yasushi”; giải Ba: Nguyễn Hữu Tấn (Nhà Nghiên cứu tự do) với đề tài “Thất lạc cõi người” của Dazai Osamu dưới lăng kính phân tâm học”.


Nhà phân tích Phạm Xuân Nguyên thay mặt Ban giám khảo nhận xét, bình chọn tầm thường về các thành quả đoạt giải.

Do đang tìm hiểu tại nước ngoài nên tác giả Nguyễn Nam (người đoạt giải Nhất cuộc tranh tài) đã không thể có mặt tại lễ trao giải.


Các tác giả đoạt giải Nhì và giải Ba nhận giải thưởng từ Ban đơn vị.

Tác giả Nguyễn Hữu Tấn san sớt: khi nhận được thông báo luận văn của bản thân mình được trao giải Ba, trong lòng tôi có phần lớn cảm xúc. Trước tiên là không thể tinh được, không ngờ luận văn của bản thân lại hên được chọn lựa. Lúc biết đến cuộc thi, người viết chỉ tâm niệm tham gia là để thầm im giữ nghề, để rèn giũa tư duy kỹ thuật của bản thân mình dù bản thân chỉ là một tiếng tăm vô danh, không thuộc một công ty nào cả”. Duyệt lễ trao giải, anh cũng biểu lộ lòng hàm ơn thâm thúy đến cô giáo dạy học phần Văn học Nhật Bản năm thứ 3 đại học – người đã truyền ngẫu hứng văn hóa-văn học Nhật Bản cho mình.

Phê duyệt cuộc tranh tài luận văn phân tích văn chương Nhật Bạn dạng - Giải thưởng Inoue Yasushi, Ban đơn vị hy vọng chọn lựa lọc được những đề tài hay, rực rỡ để xuất bản thành sách góp phần tạo thời cơ cho những người đon đả muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản.

Khánh Hòa


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét