Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Gặp gỡ mặt 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu lĩnh vực Xây dựng |

(Xây đắp) - Chiều 14/3, nhân kỷ niệm 60 năm xây dựng Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Bộ Xây dựng đã đơn vị chạm chán mặt 60 chủ tịch công đoàn tiêu biểu đến trong khoảng các TCty, doanh nghiệp thuộc ngành nghề Xây đắp. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ toạ Công đoàn Xây đắp vn (CĐXDVN) Nguyễn Thị Thủy Lệ.

Phát biểu tại cuộc chạm mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống CĐXDVN; trao đổi, chia sớt những kinh nghiệm để góp phần đưa hoạt động công đoàn và phong trào người lao động - nhân viên - công lao (CNVCLĐ) ngành Xây dựng ngày một vững mạnh. Đại diện các Chủ toạ công đoàn thuộc các TCty đã có những tâm sự về hoạt động công đoàn, điều việc làm cho người công trạng tại hạ tầng.

Ông Đào Văn Thông, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Lắp máy Việt Nam chia sớt những tình hình thực tiễn hoạt động tại đơn vị. Với phổ quát nỗ lực cố gắng, Công đoàn TCty đã cùng chính quyền tìm kiếm việc làm, giải quyết các cách thức đối với người công lao. Tất nhiên trong công đoạn bây giờ, hàng ngũ công lao của TCty đang cần thêm sự hộ trợ trong khoảng Bộ Xây dựng để có thêm việc làm, ưu tiên cho chương trình cơ khí trung tâm; giải quyết thanh quyết toán nhanh chóng tại các công trình lớn….

Ông Nguyễn Ngọc Cẩn, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Vicem cũng đề xuất Bộ Xây dựng lưu ý một vài mục tiêu của các cuộc đi lại do Bộ Xây đắp và CĐXDVN phối hợp doanh nghiệp. song song có hoạt động sơ kết, tổng kết để đưa ra các tiêu chí phù hợp với tình hình mới.

Ghi nhận đóng góp của tổ chức công đoàn cho sự tạo ra của ngành nghề Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chắc chắn, sự thành công của ngành nghề Xây đắp bữa nay có sự đóng góp rất lớn của thống trị người lao động, vai trò của công ty công đoàn, khác biệt trong các phong trào thi đua đem lại hiệu quả kinh tế, khiến cho lợi giá trị rõ rệt cho quốc gia. Đối với những kiến nghị từ các cán bộ công đoàn trực thuộc CĐXDVN, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà hứa hẹn sẽ cùng các tập đoàn của Bộ ghi kiếm được và mua hướng khắc phục.

Bộ trưởng cũng buộc phải các cán bộ công đoàn cần tiếp diễn tìm tòi, đổi mới cách thức hoạt động để xây đắp tổ chức, hấp dẫn số đông đoàn viên công đoàn, tham gia vào các phong trào thi đua. Bộ trưởng xem xét hàng ngũ cán bộ công đoàn ngành nghề Xây dựng cần chủ động khi đơn vị chuyển sang mô hình hoạt động mới sau cũ rích phần hóa. Các đơn vị quản lý công đoàn cần tích cực kiếm tìm việc khiến cho, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua qua đó đem đến hiệu quả thiết thực đối với người công lao.

Nhân dịp này, Bộ Xây đắp đã tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 60 cán bộ công đoàn tiêu biểu tham gia buổi chạm chán mặt.

Lê Mỹ


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét