Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Luật pháp về giám định sức khỏe để nghỉ hưu sớm |

Ông Nguyễn Thanh Nga sinh năm 1967, hiện hưởng lương hệ số 4,4; đã có 9 năm làm mướn nhân in ofset tại Tổ chức kinh doanh In báo Thanh Hóa. Tính tới bốn tuần 7/2017, ông đóng BHXH được 30 năm và muốn nghỉ hưu.


Ảnh minh họa

Ông Nga hỏi, trường hợp của ông, cơ quan BHXH có đồng ý cho giám định sức khỏe để nghỉ hưu không? Cách thức tính lương hưu như thế nào?

Về yếu tố này, BHXH vn giải đáp như sau:

Theo qui định tại Luật BHXH năm 2014 thì tổ chức BHXH không có nghĩa vụ trình bày người công huân ra Hội đồng thẩm định y khoa để thẩm định hạn độ suy giảm tài năng công phu.

Trường hợp ông đang làm cho việc mà có hoài vọng đánh giá sức khỏe để hưởng lương hưu thì công ty nơi ông làm cho việc có trách nhiệm giới thiệu ông ra Hội đồng giám định y học để đánh giá chừng mực suy giảm kỹ năng công trạng (theo Khoản 3, Yếu tố 21).

Trường phù hợp của ông giả dụ được Hội đồng giám định y khoa kết luận bị suy giảm kỹ năng công tích trong khoảng 61% trở lên thì ông sẽ được khắc phục hưởng lương hưu.

Do ông không cung ứng cụ thể ông sinh tham gia tháng nào của năm 1967 và mức lương làm cho căn cứ đóng BHXH của thời kỳ công việc của ông nên BHXH vn không có cơ sở để trả lời ông về mức hưởng cụ thể. Bắt buộc ông cung ứng giấy tờ và địa chỉ với BHXH thức giấc Thanh Hóa nơi tổ chức ông đang nhập cuộc BHXH để được tư vấn chi tiết về tỷ lệ % hưởng lương hưu và mức hưởng lương hưu.


Theo Chinhphu.vn


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét