Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Thủ tướng Lý Hiển Long thích thú với tòa nhà hình búp sen của Thành phố Hồ Chí Minh |

Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh, khởi đầu cho chuyến thăm chính thức vietnam. Khi thăm quan tòa cao ốc Bitexco, Thủ tướng Singapore tỏ ra rất yêu thích với biểu trưng búp sen vietnam của tòa nhà.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và lãnh đạo các Sở, lĩnh vực đã có buổi nghênh tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long cùng đoàn đồng hành. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ toạ UBND TPHCM thanh minh thú vui mừng khi Thủ tướng Lý Hiển Long đến thăm và khiến cho việc tại thị trấn mang tên Bác bỏ.


Ngay khi đáp xuống trường bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Singapore đã có buổi gặp với lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch chính quyền TPHCM cho nhân thức, quan hệ công ty đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore được xây dựng trong khoảng năm 2013 càng ngày càng phát triển thực chất. Yếu tố này được bộc lộ qua việc nhị bên nhiều lần mua bán đoàn cấp cao như chuyến thăm Singapore của Chủ toạ nước È cổ Đại Quang quẻ vào cuối bốn tuần 8/2016, chuyến thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng Tiên Chí Hiền khô tham gia bốn tuần 9/2016 và bữa nay là chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Lý Hiển Long.

"Tôi xin chắc chắn chính sách nhất quán của vietnam là coi trọng tăng mạnh, mở rộng quan hệ hữu hảo với Singapore cả trên cơ sở song phương và đa phương vì lợi ích của quần chúng. # nhị nước, vì hoà bình, bình ổn, hợp tác phát hành ở khu vực và trên quả đât", ông Nguyễn Thành Phong thể hiện sự quan trọng.


Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đón rước Đoàn của Thủ tướng Lý Hiển Long

Trong khoảng năm 1996 tới nay, Singapore luôn là một trong những công ty đối tác thương nghiệp, đầu cơ hàng đầu của vietnam. Trong bối cảnh cả nhị tổ quốc đều là thành viên của Cộng đồng kinh tế ASEAN, chỉ huy UBND TPHCM tin cẩn quan hệ vietnam - Singapore sẽ tiếp tục tạo ra khỏe khoắn trong mai sau, đặc biệt trong kinh tế, đầu cơ và thương mại.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, là đầu tàu kinh tế của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh luôn đi đầu trong xúc tiến thích hợp tác với Singapore. Về thương mại, năm 2016, kim ngạch xuất khẩu song phương TPHCM - Singapore đạt hơn 3,3 tỷ đô la. Về đầu tư, đến bốn tuần 2/2017, Singapore hiện là chủ đầu tư lớn nhất tại TPHCM với 930 dự án và tổng số vốn hơn 10 tỷ đô la. Phổ quát cơ quan, công ty lớn của Singapore như Sembcorp, Ascendas, Keppel Land, Capitaland... đã gắn bó với Thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực vào sự sản xuất kinh tế, phố hội của thành phố.


Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết ông rất vui, xúc động vì sự đón rước cẩn thận, niềm nở của TPHCM dành cho đoàn

Tất nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho rằng, tới nay, TPHCM - Singapore vẫn chưa có một dự án đầu cơ mang tính biểu tượng, biểu lộ quan hệ hợp tác tốt đẹp của hai bên cũng như xứng đáng với vị trí của Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

"Tôi chờ đợi ngài sẽ kêu gọi cộng đồng công ty Singapore tìm hiểu và triển khai một công trình với quy mô, ý nghĩa như trên", ông Nguyễn Thành Phong đề xuất.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho nhân thức, TPHCM hiện đang có ý tưởnrg xây dựng 6 tuyến metro để giảm ùn tắc giao thông. Một vài tuyến đang được triển khai với vốn tài trợ trong khoảng các nước nhà khác biệt và sử dụng các kĩ nghệ khác nhau. Do vậy, việc kết nối công nghiệp, vận hành, quản lý vận hành tổng thể hệ thống metro là một bài toán đối với TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM đề xuất phía Singapore để ý cung cấp Thành phố Hồ Chí Minh trong việc rà soát quy hoạch và gắn kết công nghệ các tuyến metro.


Chủ toạ UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trò chuyện cùng Thủ tướng Singapore

Với chỉ tiêu sớm trở thành một trong những trọng tâm lớn về kinh tế, vốn đầu tư, thương mại, khoa học - kĩ nghệ của khu vực Đông Nam Á, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đang hăng hái kêu gọi đầu cơ nước ngoài vào các công trình xây đắp các khu công nghệ, khu thị trấn, logistics, năng lượng xanh...

Khác biệt, TPHCM mong muốn sử dụng triệt để nguồn cung ứng chất liệu dồi dào ở phía Việt Nam để biến thành một trọng điểm đóng chai và phân chia thực phẩm. Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu phía Singapore khám phá kĩ năng khai triển xây đắp một khu kĩ nghệ thực phẩm sạch sẽ, chất lượng cao tại TPHCM.


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

"Với tiêu chí xây đắp TPHCM thành một đô thị thông minh, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã hăng hái doanh nghiệp các hoạt động mua bán kiến thức, học tập trải nghiệm của Singapore. Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh luôn cố gắng để hoàn thiện không gian đầu tư, tạo nhân tố kiện tiện lợi để các nhà đầu tư, trong đó có Singapore hoạt động dễ ợt, hiệu quả", ông Phong chắc chắn.

Thủ tướng Lý Hiển Long tham quan tòa nhà Bitexco

Ngay sau cuộc gặp gỡ và ăn trưa cùng chỉ huy UBND TPHCM, Thủ tướng Lý Hiển Long và đoàn đã đến tham thẩm phán nhà Bitexco (2 Hải Triều, thị xã 1) - một biểu tượng về sản xuất thành phố của TPHCM.

Thủ tướng Lý Hiển Long dừng chân tại tầng 49 của toà nhà để tham quan bảo tàng Áo Dài. Sau đó, Thủ tướng Lý Hiển Long lên tầng 52, bước ra khu vực sân đỗ phi cơ trực thăng để ngắm toàn cảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Singapore rất vồ cập tới mô hình của toà nhà. Khi được cho biết, đây là mô phỏng búp sen, ông Lý Hiển Long rất vồ cập và cho nhân thức ông cảm thấy hấp dẫn vì ý nghĩ đó này.

Theo lịch trình, sau khi rời toà nhà Bitexco, Thủ tướng Lý Hiển Long ăn uống cà phê và ăn bánh muffin. Trong tối 21/3, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ gặp gỡ tập thể tổ chức Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh và thưởng thức ẩm thực tiễn một nhà hàng ở huyện 3.

Sáng 22/3, đoàn của Thủ tướng Singapore dự lễ khai trương toà nhà Mapletree, thăm quan căn hộ và tạp hóa SC Vivo City và sau đó đáp chuyến bay đi Thủ đô.


Theo Công Quang (Ảnh: Nguyễn Quang đãng)/Dantri.com.vn


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét