Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vĩnh Phúc: Dồn vào một chỗ giải phóng mặt bằng Khu thành phố sinh thái Vĩnh Cường thịnh – An Tường |

(Xây đắp) - Theo thông báo của UBND quận Vĩnh Tường, quá trình 1 của công trình Khu thành phố du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có quy mô 9,97ha gồm Trung tâm Hội nghị quốc tế và tòa tháp phục vụ.

Tính tới cuối bốn tuần 2/2017, theo đó, đến hết bốn tuần 02/2017, Hội đồng bồi thường – giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) quận đã hoàn thành việc chi trả trước phần đất đai, tài sản, cây trồng trên phần quy mô đất 5% của UBND phố Vĩnh Cường thịnh và đất 95% của dân chúng 03 thôn Liễu, Trại Trì, Môn Trì với tổng diện tích 4,3ha, tổng số tiền đã chi trả là gần 10 tỷ đồng. Phần diện tích giải phóng này, Vĩnh Tường đã bàn giao cho Trung tâm Tạo ra quỹ đất tỉnh giấc quản lý.

Đối với phần diện tích 1,3ha đất của 95% của quần chúng. # thôn An Lão Trên, Hội đồng BT- GPMB thị xã đã chi trả xong xuôi cho thôn và 45/92 hộ nhận thầu trên đất với tổng số tiền đã chi trả là hơn 5 tỷ đồng. Còn 03 thôn An Lão (An Lão Xuôi, An Lão Ngược và An Lão Giữa) vẫn chưa bắt đầu kiểm kê của cải và quy mô đất được, do một vài cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu đi đầu trong công việc tuyên truyền, vận động dân chúng. Một vài đối tượng phản đối dự án thường xuyên kích động, tạo dư luận không tốt trong dân chúng.

Để giải quyết những gian khổ trên, trong thời gian tới, thị xã Vĩnh Tường dồn vào một chỗ cao độ khai triển công tác đi lại quần chúng. # thôn An Lão Trên nhận tiền BT-GPMB, vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương của thức giấc, huyện. Dồn vào một chỗ tuyên truyền tại 03 thôn An Lão còn lại để các hộ dân ủng hộ dự án. Xây đắp kế hoạch cho quần chúng. # 03 phường Vĩnh Hưng vượng, Vĩnh Ninh, An Tường đi học tập kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa tập trung, quy hoạch khu chăn nuôi dồn vào một chỗ đưa bò sữa ra khỏi khu cư dân, gắn chăn nuôi bò sữa với tạo ra du lịch, góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp ở Vĩnh Thịnh – An Tường,...

Dự án Khu thị trấn du lịch sinh thái Vĩnh Phồn thịnh – An Tường có quy mô là 241,5ha nằm trên địa phận thị trấn Vĩnh Hưng thịnh và An Tường. Công trình có tổng trị giá đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, khi dự án kết thúc và đưa tham gia sử dụng sẽ biến thành trung tâm du lịch, khu nghỉ ngơi với các khu khách sạn, tiệm tạm hóa tiêu khiển, trọng điểm hội nghị quốc tế.

Nhật Nguyên


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét