Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Hà Tĩnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra và lãnh đạo giải quyết sau bão |

(Xây đắp) - Sáng nay 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã có mặt tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thị sát hiện trường, cùng lúc chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với chỉ huy tỉnh giấc Hà Tĩnh về công tác giải quyết hậu quả cơn bão số 10.

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và đại diện các Bộ, lĩnh vực Trung ương. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thơ Tỉnh giấc ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Túc trực Tỉnh giấc ủy Trần Nam Hồng, các Phó Chủ toạ UBND tỉnh giấc Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng các đồng minh trong BTV Thức giấc ủy.

Sau khi nghe Bí thơ Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn công bố tình hình thiệt thòi và công tác phòng chống, khắc phục cơn bão số 10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao vai trò của BCĐ Trung ương và địa phương trong công việc PCTT&TKCN, khác lạ là các tỉnh giấc có tâm bão đi qua. Nhờ chủ động phòng chống bão nên đã hạn chế được thiệt thòi, nhất là thiệt thòi về người.


Thủ tướng thăm hỏi, động viên người địa phương bị thiệt hại sau bão.

Thủ tướng cũng biểu dương ý thức làm cho việc của cán bộ, chiến sĩ công an, lính trong việc giúp dân giải quyết hậu quả sau bão. Đồng thời, yêu cầu nhóm này ngoài việc giúp dân tu sửa nhà cửa, chỉnh trang trên hè phố, quét dọn vệ sinh môi trường, còn phải giữ giàng sức khoẻ và bảo đảm bình yên.

Thủ tướng đòi hỏi cả hệ thống chính trị tiếp diễn vào cuộc cung cấp quần chúng. # giải quyết hậu quả do bão, nhất là các hộ mái ấm chế độ theo tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng khiến. Phối hợp với các Bộ, ngành nghề để bảo đảm đời sống sinh hoạt và thực hiện thao tác kinh doanh của người dân trở lại thông thường: “Tỉnh giấc Hà Tĩnh phải biểu thị ý thức khỏe mạnh, tham gia cuộc quyết liệt để giúp dân sớm định hình đời sống, khôi phục sản xuất”, Thủ tướng tin cậy.

Chủ tịch Chính phủ trằn trọc: “Không được để dân chúng sống màn trời, chiếu đất, đứt bữa, đói cơm, lạt muối; không để ô nhiễm môi trường gây bệnh tật; đảm bảo khôi phục tiệm tạm hóa, bình phục chế biến, nhất là vụ đông”.

“Trong vòng 5 ngày nữa, các cơ quan tác dụng phải đảm bảo 100% các hộ dân có điện trở lại. Ngành y tế phải bảo đảm vừa đủ thuốc chữa bệnh. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết hợp các địa phương đảm bảo cây, con giống cho sản xuất, bảo vệ các nhà cửa thủy lợi. Bộ Công thương nghiệp phải bảo đảm an toàn tại các hồ, đập thủy điện”, Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Đến kiểm tra hậu quả mưa bão tại xã Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam - ngôi trường vừa hứng chịu thiệt thòi nặng nề hà nhất do cơn bão số 10, Thủ tướng chia sẻ những thiệt thòi với địa phương, nhà trường và động viên các giáo viên, cô giáo sớm vượt lên khó khăn, không để việc dạy và học bị ngưng trệ.


Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các lực lượng trang bị sớm khắc phục hậu quả, giúp dân ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, Thủ tướng đã tới thăm, tặng quà và động viên vài mái ấm chính sách, hộ sản xuất kinh doanh bị thiệt thòi nặng về của cải do bão gây ra. Thủ tướng mong các hộ bất biến tâm lý, vượt lên gian truân để khôi phục đóng chai, ổn định đời sống.

San sớt hậu quả nặng vật nài do bão, Thủ tướng đồng ý khắc phục hỗ trợ từ 1.000 - 1.200 tấn gạo cho nhân dân tỉnh giấc Hà Tĩnh; hỗ trợ trực tiếp 40 tỉ đồng để xây dựng lại cột ăng-ten truyền hình; cung cấp giống vụ đông cho người địa phương.

Trước mắt, Thủ tướng yêu cầu địa phương ứng ngân sách cung cấp các hộ có nhà bị tốc mái, nhà sập, nhất là mái nhà chế độ, neo đơn để người dân sớm định hình cuộc sống.

È Hoàn


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét