Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “nhân tố”

Ông ta là Arsene Wenger.

Trong bài phỏng vấn hồi đầu 04 tuần với tin báo France Football, Arsene Wenger đã chỉ trích thói quen buôn bán "vung tay quá trán" của các đội bóng hiện tại, khác lạ là PSG đã đẩy mức lạm phát của TTCN lên mức cao phi lý. "Kết cấu kinh tế không vững bền" là thuật ngữ được Wenger diễn tả trong bài phỏng vấn này.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 1.

HLV Wenger nghĩ rằng "kết cấu kinh tế không vững bền" vì PSG vung tiền tậu cầu thủ với giá trên trời.

Phiên bản thân Wenger luôn căn cơ - theo lời ông nói. Bằng vận quỹ lương, nguồn thu và thành tựu CLB là quy trình ông tuân hành chặt chẽ trước khi ngồi vào bàn thảo luận.

Wenger đã sử dụng trong khoảng "điên rồ" để nói về PSG. Không chỉ ông, mặc cả nhân loại đang chỉ trích đại diện thủ đô nước Pháp sau những gì đã diễn ra trên sàn giao dịch. 400 triệu euro để đổi lấy hai cầu thủ - bóng đá thế giới chưa bao giờ có tiền lệ như vậy.

Về căn bản, Wenger muốn quần chúng hiểu rằng các quyết định ông đưa ra luôn hướng tới lợi ích thông thường cộng đồng. Gần như người trong số chúng ta, bằng một cách thức nào đó, đã luôn mặc định trong đầu "Wenger là người tiết kiệm đến mức hà nhân thể". Hoặc ông là nhà tuyên giáo lớn lao, hoặc là dư luận đã vô tình quên đi số tiền Wenger đã chi khi mải bỏ ra sự đon đả đến những phát biểu của ông.

Trên thực tiễn, Wenger đã chi 404,5 triệu bảng trong 5 mùa giải quay về, với 3 mùa hè dành phổ thông hơn 90 triệu bảng buôn bán. Đấy rõ ràng là một con số chẳng hề ít oi, nhất là khi biết rằng trong kỷ nguyên của bản thân, Sir Alex chưa bao giờ tiêu phổ quát hơn 50 triệu bảng trong mỗi dịp buôn bán.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 2.

Lacazette là bạn dạng phù hợp đồng đắt giá của HLV người Pháp, nhưng cho tới lúc này anh vẫn chưa thực thụ hòa nhập với không gian bóng đá Anh.

Vậy thì, Wenger có vẻ không "chắt lót" như nghĩ suy chung. Nhưng một nhân tố cần thiết hơn, là con số hơn 400 triệu bảng kia có phát huy hiệu quả không? Trên thực tại, Wenger đã sử dụng nửa tỷ bảng để mang về 35 cầu thủ không giống nhau. Nghĩa là, mỗi cầu thủ của Wenger chỉ có giá nhàng nhàng khoảng 12 triệu bảng.

Arsenal mua nhiều, nhưng không tinh. Với một CLB lớn giàu tham vọng, lực lượng cầu thủ được định giá chỉ hơn 10 triệu bảng không thể là nguồn khoáng sản thích hợp. Không tính Sanchez, Oezil và Cech, nhiều phần những gương mặt được Wenger đưa về không thể phục vụ những đòi hỏi khó tính của một đồng đội muốn khó khăn trên phổ thông trận địa.

Trong lúc này, PSG cũng bỏ vài tiền tương đương, nhưng là để đem về Neymar - ngôi sao hàng đầu trái đất và Mbappe - cái tên được săn đón phổ biến nhất trong 3 04 tuần hè qua. Họ chấp thuận chi đậm để đổi lấy những giá trị phong cách mà một đội bóng giàu hoài bão còn thiếu. Còn Arsenal ko phải tằn nhân thể như người ta vẫn nghĩ, nhưng chi bao lăm tiền cũng không thấy giải quyết được việc gì.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 3.

PSG vung tiền "tấn" để tìm ngôi sao đã nên danh như Neymar.

Hiện thời, Wenger đang đối diện với cơn khủng hoảng thật sự. Ông đã không giữ nổi chân trò cưng Chamberlain, số đông sẽ mất Sanchez trong tương lai gần và những phương án đề phòng vẫn chưa xuất hiện.

PSG đúng là rồ dại, nhưng Wenger cần soi gương nhìn lại trước khi đưa ra bất cứ phán xét nào.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét