Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Thuê bao MobiFone, Vinaphone giữ nguyên số khi đổi sang Viettel

Viettel là nhà mạng trước tiên thí nghiệm việc chuyển mạng giữ số với các thuê bao Vinaphone và MobiFone có nhu cầu. MobiFone và Vinaphone cũng cho biết sẽ sớm khai triển phục vụ.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, các nhà mạng sẽ phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability) trong khoảng ngày 31/12 năm nay. Dĩ nhiên trong khoảng bữa nay 21/9, Viettel đã chính thức triển khai thể nghiệm dịch vụ này. 

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 1

Chi tiết, nhà mạng quân đội sẽ cung cấp các thuê bao của nhị nhà mạng là MobiFone và Vinaphone có nhu cầu chuyển sang dùng dịch vụ của bản thân mà vẫn có thể giữ nguyên số thuê bao.

Nhị nhà mạng MobiFone và Vinaphone cũng cho nhân thức sẽ triển khai thể nghiệm dịch vụ tương tự trong tương lai gần.

Chuyển mạng giữ số là phục vụ cho phép người mua của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng phục vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. Trước 21/9, điều này không tiến hành được. 

Theo dự thảo thông tư luật pháp về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy quan điểm nhân dân, việc chuyển mạng giữ số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày khiến việc.

Để dùng phục vụ này, chủ thuê bao cần đáp ứng một vài vấn đề kiện.

Đối với thuê bao trả sau, thông tin thuê bao phải toàn diện, chính xác so với hợp đồng cung cấp và dùng phục vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi. Chủ thuê bao không được nợ cước của kỳ trả tiền cước gần nhất, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước, hoặc trong bốn tuần đạt yêu cầu phục vụ chuyển mạng.

Còn đối với thuê bao trả trước, thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các qui định về việc đăng ký tin tức thuê bao trả trước.

Hình như đó, thuê bao phải dùng phục vụ của nhà mạng chuyển đi (nhà mạng cũ) ít ra 90 ngày trước khi đăng ký chuyển mạng.

Chủ thuê bao cũng cần không đang trong giai đoạn chuyển quyền sở hữu (sang nhượng) số thuê bao; không vi phạm quy định hoặc đang bị thăm dò về việc vi phạm các hành vi quy định tại yếu tố 12 Luật Viễn thông.

Thue bao MobiFone, Vinaphone giu nguyen so khi doi sang Viettel hinh anh 2

Dự định, dịch vụ này khiến cho giúp khách hàng thiết bị cầm tay có phổ quát lựa chọn hơn, phát triển một không gian khó khăn lành mạnh hơn và giúp các nhà mạng cung cấp phục vụ tốt có thêm thị phần.

Cận thời gian rút gọn đầu số, giá SIM số đẹp tăng từng ngày

SIM số đẹp 11 số đang trên đà tăng giá từng ngày do thông tin sắp được rút gọn về 10 số. Tất nhiên chẳng hề hầu hết đều lên giá.

chuyển mạng giữ số viễn thông đổi mạng giữ số chuyển mạng


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét