Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những nhà cửa tuyệt đẹp hấp dẫn du khách ở Hungary |

(Xây dựng) - Hungary là điểm du lịch chưa được nhắc tới phổ thông ở châu Âu nhưng những nhà cửa mang vẻ đẹp kiến trúc rất dị của tổ quốc này luôn là sự ái mộ của nền kiến trúc trái đất. Cùng ngắm những công trình độc đáo mang vẻ đẹp đặc trưng của Hungarry.

Tòa nhà Quốc hội Hungary nằm bên bờ sông Danube tại Budapest được xây dựng một thời điểm dài tới gần hai chục năm (1885- 1904) với những mái vòm và tháp theo đẳng cấp kiến trúc Gothic cùng 88 bức tượng trang trí với quy mô và kích thước khôn xiết bề thế: chiều cao 268m, rộng 123m và cao 96m, quy mô cơ bản gần 18 ngàn m2, với 27 cửa ra vào và hơn 200 phòng chính. Tòa nhà Quốc hội Hungary là một trong những tòa nhà lập pháp cổ điển nhất châu âu và cũng là điểm đến thường xuyên của du khách ở Budapest.

Cầu Liberty (tự do), thuộc Thủ đô Budapest là cây cầu ngắn nhất tại Budapest với lối kiến trúc cổ xưa tao nhã, cây cầu này luôn được đánh giá tham gia top tuyệt bút kiến trúc của trái đất.

Nhà thờ St. Stephen’s này mang tên vị vua trước tiên của Hungary, nằm giữa lòng Hà Nội Budapest, những nơi công cộng Ở dọc đường này là 1 trong 2 tòa nhà cao nhất Hà Nội nước ngày (luật pháp Hungary cấm xây những tòa nhà cao trên 96m). Nơi đây luôn là nơi du khách muốn mua tới để thưởng ngoạn.

Lâu đài Bory đẹp tuyệt vời bởi lối kiến trúc rất dị với những cầu thang hình xoắn ốc, đây là một trong những danh lam thắng cảnh chính ở thành phố Székesfehérvár.

Ga tàu điện ngầm Budapest có lối kiến trúc rất dị lộng lẫy giống như một cung điện, đây chính là nơi khiến cho du khách yêu thích mỗi khi đi lại trên những chuyến đi.

Cầu Sư tử (Széchenyi Chain Bridge) là di sản văn hóa nhân loại, đây là cây cầu trước tiên được xây đắp tại Budapest.

Budapest đẹp hút hồn bởi những dinh thự lộng lẫy, nguy nga mang lối kiến trúc La Mã hoa lệ, cùng những toà nhà tân tiến của một thành phố trẻ. Tuy nhiên Budpest chưa thú vị đa dạng khách vãn lai, cho tuy thế khi tới với đất nước này, bạn sẽ đích thực thích thú với phong cảnh và lối kiến trúc rất dị của Hungary.

Hạ Ly


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét