Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

APEC 2017: Hội thoại về thành phố hóa bền vững |

(Xây dựng) – Để định hướng và đưa chủ đề thành phố hóa tham gia chương trình khiến cho việc các cơ quan chuyên ngành tại vietnam cũng như thực hiện các chắc chắn quốc tế và chỉ tiêu tạo ra vững bền đã đề ra, Bộ Xây đắp yêu cầu tổ chức Hội nghị “Hội thoại APEC 2017 về Thành phố hóa bền vững”.


Tạo ra thành phố vững bền cần huy động tối đa sự ân cần, tham gia của đồng đội. (Ảnh minh họa)

Mục tiêu sản xuất vững bền của Liên Phù hợp Quốc

Năm 1992, Hội nghị Thượng đỉnh về Môi trường và Tạo ra của Liên Thích hợp Quốc được công ty ở Rio de Janeiro đề ra Chương trình nghị sự toàn cầu cho thế kỷ XXI, xác định: “Một sự phát hành thỏa mãn những nhu cầu của thế hệ hiện nay mà không khiến cho hại tới khả năng phục vụ những ý định của thế hệ mai sau”. Phát triển vững bền gắn liền với các chỉ tiêu bảo kê môi trường, khắc phục những bất ổn trong phố hội.

Năm 2015, Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Phù hợp Quốc về Tạo ra bền vững diễn ra tại Hội sở Liên Hợp Quốc, New York, Hoa Kỳ đã thông qua Chương trình Nghị sự 2030 vì sự tạo ra vững bền với 17 tiêu chí tạo ra vững bền và 169 tiêu chí cụ thể cho công đoạn 2016-2030, trong đó có tiêu chí số 11: “Xây đắp các đô thị và số đông cư dân hiệu quả, an toàn, đồng bộ và vững bền”.

Cũng trong năm 2015, Diễn đài Thị trấn Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 (APUF-6) do các đơn vị Liên minh quốc doanh nghiệp (UNESCAP, UN Habitat, UNDP…) đã diễn ra tại Jakarta với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các tổ quốc vùng APEC, và các nhà tài trợ, các đơn vị phi chính phủ...

Diễn đài bàn về các nội dung mà các tiêu chí phát triển bền vững được đưa vào trong Chương trình Nghị sự 2015-2030 mới của Liên Thích hợp Quốc, bao gồm: Chế độ đô thị; công bố non sông về thị trấn hoá; đô thị và phát hành bền vững toàn cầu; quan hệ đối tác làm ăn câu kết đô thị, câu kết các bên can hệ; quy hoạch đô thị và vùng lãnh thổ; điều hành thu lượm rác thải thành phố; điều hành nguồn lực tổng phù hợp; chính quyền địa phương và vận động nguồn tài chính phục vụ phát triển thị trấn vững bền; giảm nghèo chuẩn y phát hành thành phố toàn bộ; các biện pháp cấp nước tổng thích hợp; tạo ra kinh tế địa phương; điều hành đất đai thành phố; upgrade đô thị và sự tham gia của cộng đồng; thị trấn có kĩ năng chống chịu (trước chuyển đổi khí hậu); quản lý lớn mạnh xanh đô thị; phát hành bất động sản vững bền; giảm thiểu ảnh hưởng của chuyển đổi khí hậu; giao thông và cơ sở vật chất bền vững; thị trấn và vai trò thiếu phụ; quyền chiếm hữu, sử dụng đất thị trấn.

Cụ thể hóa qua các kỳ họp APEC

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đã chi tiết hóa các tiêu chí sản xuất bền vững của Liên Phù hợp Quốc qua các kỳ họp. Năm 2010, đô thị hóa và phát triển thành phố vững bền gắn liền với các tiêu chí then chốt của “Chiến lược lớn mạnh APEC” đã được thông qua tại Nhật Bản, và có can dự khác lạ với sự phát triển toàn diện, bền vững và thông minh.

Năm 2013, Tuyên bố Bali của APEC chính thức thừa nhận thị trấn hóa là một lĩnh vực phát triển của vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2014, trong Tuyên bố bình thường của Diễn đài APEC TQuốc, các nhà chỉ huy công nhận rằng Vùng châu Á – Thái Bình Dương đang trải qua công đoạn đô thị hóa khỏe khoắn và sự sản xuất thị trấn lành mạnh vững bền góp phần cần thiết vào phát triển thông minh và tạo ra bền vững và hoàn toản trong Vùng.

Các nhà chỉ đạo APEC đã phê thông qua Ý định Thích hợp tác APEC về Đồng Sáng lập một Quan hệ đối tác Thị trấn hóa châu Á – Thái Bình Dương. Các Bộ trưởng APEC tán đồng kiến thiết một Hàng ngũ Bạn của Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp (SOM) về Thị trấn hóa để định hướng công việc trong lĩnh vực này và động viên các diễn đài nhánh đưa các chủ đề thành phố hóa vào chương trình khiến việc của chính mình.

Diễn đài APEC 2015 công ty tại Philippines lần trước tiên có các cuộc họp của Nhóm bạn của Chủ tịch (FoTC) về Thành phố hóa. Cuộc họp đã đàm luận dồn vào một chỗ vào 3 tiêu chí: Thực hiện sáng kiến thành lập Quan hệ đối tác làm ăn Đô thị hóa vùng Châu Á – Thái Bình Dương để giảm thiểu khoảng bí quyết phát triển giữa các đô thị trong vùng và tăng cường liên kết vùng APEC; Xây dựng các kế hoạch và chương trình công việc để động viên phát hành thành phố và đô thị hóa bền vững; Tạo dựng mạng lưới các thành phố vững bền trong các nền kinh tế APEC đang triển khai các mục tiêu tạo ra đô thị và thành phố hóa vững bền, và mở mang ra các quốc gia còn lại.

Đeo đuổi sáng thiết kế lập Quan hệ công ty đối tác Thị trấn hoá APEC 2014 do Trung Quốc thủ xướng, ngày 02-03/6/2016, Uỷ ban Cải cách và Sản xuất Quốc gia TQuốc, phối hợp với Bộ Ngoại giao China đã chủ trì đơn vị Diễn đàn Đô thị hóa Cấp cao APEC 2016 với chủ đề: “Thành phố hoá và phát triển bao trùm” tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, China.

Tham gia Diễn đài có khoảng 1.000 đại biểu, trong đó khoảng 200 đại biểu nước ngoài là chỉ huy các Bộ, Ban, ngành, Thị trưởng, chỉ huy chính quyền thị trấn, Cơ quan, đơn vị đến trong khoảng các nền kinh tế APEC như: Mỹ, Canada, Nhật Phiên bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Peru, Chile, Nga, Papua New Guine và Việt Nam. Ý định Ninh Ba đã xuất các chủ đề: Xúc tiến vững mạnh đô thị bao trùm, cải thiện cơ sở vật chất cơ sở vật chất đô thị, xây đắp thị trấn lanh lợi, phát hành thành phố xanh, tạo động lực tái hiện và chỉnh trang đô thị, hướng đến phát hành thị trấn thông minh, xúc tiến phù hợp tác APEC về sản xuất thành phố vững bền.

vn là giang sơn có vị trí quan trọng ở Đông Nam Á và châu Á. Xây đắp và phát hành vững bền thành phố vn trong thời kỳ bây chừ là một nhiệm vụ trung tâm hướng tới xây dựng thị trấn mới tươi đẹp, tiến bộ có phiên bản sắc, dịch vụ nhu cầu sống ngày càng cao của người dân. Trong giai đoạn phát triển thành phố mới đây, Chính phủ vietnam thấy rằng sản xuất đô thị vững bền là việc khiến cho cần thiết và phải có quy hoạch xây dựng thành phố đi trước một bước khiến cơ sở vật chất cho việc quản lý và tạo nguồn lực cho đầu cơ xây đắp sản xuất thành phố. Về nguồn lực phát hành cần huy động nhiều nguồn lực của phường hội, trong và ngoài nước, nâng cao nhận thức, nghĩa vụ và năng lực của chính quyền, cư dân trong việc tham gia điều hành đầu cơ và thực hiện quy hoạch cần được tiếp tục tuyên truyền bình thường và nhân rộng bằng rộng rãi hình thức khác biệt.

Việc công ty Hội nghị “Hội thoại APEC 2017 về Thành phố hóa vững bền” không chỉ là thời cơ để Chính phủ Việt Nam kêu gọi sự nhập cuộc hoàn toản của các cấp, các cấp trong khoảng Trung ương tới địa phương trong việc quản lý thị trấn hóa vững bền, mà còn cùng lúc vận động tối đa sự niềm nở, tham gia của tập thể trong nước và khu vực cùng hướng đến một hệ thống thị trấn phát hành bền vững.

T.N


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét