Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hà Nội buộc phải xây 2 cầu vượt hồ Linh Đàm |

Để giải quyết ùn tắc tại khu vực Linh Đàm và nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, UBND thành phố Hà Nội vừa đề xuất với túc trực HĐND đô thị quyết định việc đầu tư công trình xây đắp tuyến tuyến phố thông suốt và tuyến đường nhánh tiếp xúc trục đường vành đai 3.

Thuyến trình cho bắt buộc này, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ toạ UBND đô thị Hà Nội cho nhân thức, đường vòng đai 3 là trục thị trấn chính, có vai trò quan trọng trong phân chia liên lạc Thủ đô trong khoảng khu vực phía Tây sang phía Nam và trái lại.

Hiện thời, tuyến các con phố còn đoạn dưới thấp qua hồ Linh Đàm có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối với các con phố Giải Phóng và nút giao Pháp Vân. Vì thế dụng cụ trong khoảng phía Tây muốn sang cửa ngõ phía Nam và trái lại phải đi vòng theo trục đường ven hồ Linh Đàm. Đây là cội nguồn dẫn đến các con phố nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng và các tuyến đường dẫn vào khu vực Linh Đàm như Nguyễn Hữu Thọ, Linh Tuyến đường, Hoàng Liệt nhiều lần ùn tắc kéo dài. Cùng với đó, khu vực hồ Linh Đàm đang dồn vào một chỗ phần lớn khu dân cư, khu đô thị nên ý định vận động, tiếp xúc để lên xuống đường trên cao là rất lớn.

Dĩ nhiên, tại đây lại chưa có nhánh tiếp cận nên hiện nay công cụ phải đi vòng ra nút liên lạc Pháp Vân hoặc Thanh Xuân để lên xuống đường trên cao, làm các nút này đã quá chuyển vận càng thêm quá vận tải.


Các con phố vành đai 3 đi dưới thấp đoạn qua hồ Linh Đàm (con đường mũi tên) được đề xuất xây cầu vượt.

Xuất hành trong khoảng thực tế trên, chỉ đạo UBND thành phố Thủ đô đề xuất xây dựng 2 cầu vượt hồ Linh Đàm đi dưới thấp, mỗi cầu rộng 13m, chiều dài khoảng 660m để nối với nút giao Pháp Vân. Cùng với đó bố trí 2 nhánh gắn kết với tuyến đường trên cao vòng đai 3 có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng trong khoảng Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân).

Công trình có mức tổng đầu tư được dự toán hơn 480 tỷ đồng. Do có vai trò cấp bách nên chỉ đạo UBND thị trấn bắt buộc được thực hiện ngay từ nay đến năm 2018, bằng nguồn vốn ngân sách đô thị.


Theo Anh Trọng/Tienphong.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét