Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Lương hơn 3 triệu đồng, thầy giáo trẻ bỏ biên chế làm cho thợ xăm

Sau 10 năm dạy học, với lương hơn 3 triệu đồng/bốn tuần, giáo viên Nguyễn Quang Tuệ đã viết đơn xin ra khỏi biên chế giễu.

Những ngày qua, mạng xã hội san sớt hình ảnh lá đơn xin mất việc vì lương thấp. Người viết đơn là Nguyễn Quang đãng Tuệ (sinh năm 1987), dạy Mỹ thuật tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy Tuệ nêu rõ lý do xin thôi việc là điều kiện kinh tế mái nhà khó khăn, bạn dạng thân bị bệnh và mức doanh thu thấp không đảm bảo thanh toán cuộc sống cho mái nhà và chữa bệnh. Thầy giáo trẻ muốn xin chuyển sang khiến cho nghề khác để đảm bảo doanh thu hơn cho tư nhân cũng như mái nhà.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 1
Lá đơn xin nghỉ việc của thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ. Ảnh: NVCC. 

Chia sớt với Zing.Việt Nam, thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ cho nhân thức nguyên nhân xin ra khỏi lĩnh vực sư phạm vì mức lương 3,6 triệu tiền việt/bốn tuần không thể đủ thanh toán cho cuộc sống hiện tại.

Giáo viên bày tỏ: “Mức lương đó dành dụm lắm mới đủ chi tiêu hàng ngày cho bản thân, tuy nhiên bản thân mình còn phải lo cho bác mẹ và gia đình”.

Để quyết định bỏ biên nhạo báng, giáo viên trẻ đã phải nghĩ suy gần như nhưng sau cuối đã chọn lựa và được dân chúng ủng hộ.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 2
Giáo viên trẻ cho nhân thức cảm giác sau khi xin ra khỏi nghề là nhớ trường lớp, nhớ sinh viên. Ảnh: NVCC. 

Trước đó, thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ tốt nghiệp CĐ Sư phạm Mỹ thuật Quảng Bình trong khoảng năm 2008. Sáu năm sau khi ra trường, thầy Tuệ đi dạy phù hợp đồng tại các trường trong tỉnh giấc.

Đến tháng 3/2014, thầy Tuệ được tham gia biên chế giễu và khiến cho việc tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Giáo viên này kể thời điểm khó khăn nhất trong nghề là 6 năm đầu tiên dạy hợp đồng khi lương thấp, nghỉ hè lại không có lương, phải đi làm cho thêm thợ xăm và tự sướng.

Trong 6 năm, thầy Tuệ dạy hợp đồng tại 8 nhà thờ, trong đó 4 năm dạy học cách thức nhà 20 km. Lương thích hợp đồng thấp, dành dụm lắm thầy mới đủ tiền xăng xe, tiền sinh hoạt tư nhân mà không giúp được gì cho mái ấm.

Tham gia biên chế giễu, cuộc sống của thầy giáo trẻ đỡ khó khăn hơn khi không hề lo chạy vạy đi mua trường để xin dạy. Nhưng số tiền hơn 3 triệu mỗi tháng sau 4 năm tham gia biên nhạo báng làm giáo viên trẻ không đủ trang trải cuộc sống.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 3
Sau khi bỏ thôi khiến thầy giáo, thầy Tuệ khiến cho thợ xăm nghệ thuật. Ảnh: NVCC.

“Khi quyết định gửi đơn xin thôi việc, bản thân mình đã nghĩ suy rất kỹ. Bản thân mình yêu nghề sư phạm và học sinh, nhưng cuộc sống yêu cầu bản thân phải lựa chọn. Cảm giác của mình sau đó là nhớ đồng nghiệp, nhớ học sinh”, thầy giáo kể.

Thầy Quang Tuệ cho hay sẽ dồn vào một chỗ công tác xăm nghệ thuật. Đây cũng là công tác làm thêm ngoài giờ lên lớp (thứ bảy, chủ nhật) và nghỉ hè trong thời điểm qua của thầy giáo này.

Ông Nguyễn Hải Dương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Thủy - xác thực hình ảnh lá đơn xin mất việc xuất hiện trên mạng thị trấn hội là của thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ. Thầy hiệu trưởng cũng như vài giáo viên khác trong trường cảm thấy bi thương vì điều này.

Theo vị hiệu trưởng, thầy giáo Tuệ được nhiều đồng nghiệp quý mến, không vi phạm kỷ luật trong quá trình kỷ luật. Đương nhiên, cảnh ngộ của thầy cũng khá gian truân khi còn bố mẹ già hơn 70 tuổi phải chú tâm.

Giáo viên xin ra khỏi ngành nghề sau 16 năm: Không khiến tốt, ở lại là biển thủ

Sau 16 năm gắn bó với nghề giáo, một giáo viên ở Quảng Ninh chủ động xin ra khỏi biên giễu cợt với quan điểm giả dụ không thể nỗ lực như kỹ năng vốn có, thì nên dừng lại.


thầy giáo bỏ biên giễu cợt thầy giáo bỏ biên dè bỉu thầy giáo bỏ biên chế giễu bỏ biên dè bỉu bỏ nghề giáo


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét