Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng: Ông Xuân Anh nói chưa đi đôi với khiến cho

"Anh Xuân Anh nói phòng chống tham nhũng không có vùng cấm nhưng lại bị phát hiện sử dụng 2 căn nhà của doanh nghiệp", ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng nói.

Những vi phạm 'đến mức phải kỷ luật' của ông Nguyễn Xuân Anh Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận có vi phạm nguy hiểm, khiến cho ảnh hưởng xấu đến uy tín của đơn vị đảng, tới mức phải thực hiện kỷ luật.

Đón chờ thông tin Ủy Ban kiểm tra Trung ương thông báo hàng loạt sai phép can dự đến Bí thơ Nguyễn Xuân Anh, ông È Văn Lĩnh, nguyên đại biểu HĐND Đà Nẵng, nói cá nhân ông không bất ngờ. Ông Xuân Anh xuất hiện trong mái nhà truyền thống, bước vào chính trường và giữ vị trí chỉ đạo cao nhất ở Đà Nẵng khi mới 39 tuổi.

"Can thiệp quá quắt"

"Quan lộ tương đối thuận lợi và bạn dạng thân anh Xuân Anh cũng khiến được vài việc cho thành phố", ông Lĩnh nhận xét về Bí thư Đà Nẵng. Đương nhiên, theo vị này cái mà ông Xuân Anh thiếu là sự tỉnh bơ và kinh nghiệm. Điều đáng bi tráng hơn khi đại chúng góp ý, Bí thơ Đà Nẵng không chịu khó lắng tai.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 1
Ông Đặng Việt Dũng bị nhân tố động sang làm Trưởng ban Truyền giáo. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo ông Lĩnh, trong công việc cán bộ, ông Xuân Anh không công bằng và có dấu hiệu lạm quyền, chả hạn vụ Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có quyết định vấn đề chuyển ông Đặng Việt Dũng từ Phó chủ tịch UBND TP qua làm cho Trưởng ban Tuyên giáo.

“Ông Dũng học cao học về ngành cầu đường và đang khiến rất khả quan chuyên ngành trên cương vị Phó chủ tịch. Người ta chỉ còn một nhiệm kỳ nữa về hưu, thế mà anh đưa sang làm cho ở Ban Truyền giáo - nơi không đúng chuyên ngành của họ", ông Lĩnh phân tách.

Một trường phù hợp khác cũng được ông Lĩnh nhắc tới là việc Thành ủy Đà Nẵng nhân tố động ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, về khiến cho chuyên viên Sở Nội vụ. Zing.vietnam đã giao thông với ông Mai Đăng Hiếu. Vị này không bình luận gì thêm về việc mình bị điều chuyển về khiến chuyên viên - địa điểm mà theo ông chỉ để "ngồi chơi xơi nước".

"Việc này Trung ương đang khiến cho nên để cho cơ quan tác dụng làm", ông Hiếu nói. 

Nói chưa đi đôi với khiến

"Kinh nghiệm anh ấy non, nghĩ sao nói vậy chứ nói chưa đi đôi với khiến cho", ông Hồ Việt, nguyên Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng nhận xét.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 2
Theo ông Hồ Việt, nguyên Chủ toạ UBND Đà Nẵng, ông Xuân Anh có những phát ngôn rất khỏe mạnh nhưng lại làm cho trái ngược. 

Cựu Chủ toạ UBND Đà Nẵng cũng bày tỏ sự tiếc nuối nuối khi nhị năm qua, chỉ đạo Đà Nẵng chỉ hứa chứ làm việc chưa đáp ứng hy vọng. "Anh ấy từng nói phòng chống tham nhũng ở Đà Nẵng không có vùng cấm. Đương nhiên, Ủy ban Kiểm tra lại phát hiện anh dùng 2 căn nhà của công ty. Là người đứng đầu, như thế anh đã kiểu mẫu chưa?", ông Việt nói. 

Ông Việt nhắc lại việc ông Xuân Anh laptop cho một vài chỉ huy năm 2016. Khi đó, ông Xuân Anh tuyên bố: "Ví như tình trạng tai nạn liên lạc không giảm thì sẽ chuyển công tác hoặc cất chức Giám đốc Sở GTVT, Bí thư và Chủ tịch UBND thị xã Cẩm Lệ”. 

Tuy nhiên, sau đó tình trạng tai nạn giao thông ở Đà Nẵng chẳng hề giảm. "Thế nhưng, Thành ủy Đà Nẵng chưa cất chức được khách hàng nào. Còn trong điều hành, mặc dù có phổ biến việc sai đấy chứ, nhưng chúng tôi góp ý, anh ấy đâu nghe", ông Việt nói.

Nguyen Chu tich UBND Da Nang: Ong Xuan Anh noi chua di doi voi lam hinh anh 3
"Anh ấy từng nói phòng chống tham nhũng ở Đà Nẵng không có vùng cấm. Tuy nhiên, Ủy ban Rà soát lại phát hiện anh sử dụng 2 căn nhà của đơn vị. Là người đứng đầu, như thế anh đã gương mẫu chưa?", ông Hồ Việt nói. 

Trên vị trí là công dân Đà Nẵng, ông Việt nói khi Trung ương phát sinh ra những sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và những người có can dự, quần chúng không thấy lạ.

"Người dân biết hết đấy. Việc 2 chỉ huy cao nhất một đô thị bị rà soát và có những sai phép nguy hiểm như gần đây là trường thích hợp trước tiên của cả nước. Hình ảnh của Đà Nẵng bị tác động là vấn đề tất yếu", ông Việt nói.

Vị này  ước muốn Trung ương sớm ổn định tình hình nhân sự ở địa phương để người địa phương và tổ chức không hoang mang. 

Mua bán với VTC News, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Túc trực UBKTTƯ nhìn kiếm được kết luận vừa thông báo cách đây không lâu của UBKTTƯ về những vi phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là Bí thơ thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Thơ, là dựa trên những hạ tầng thực tại trong khoảng việc rà soát, xem xét.

"Kết luận đưa ra là đúng người, đúng với sai phép trên hạ tầng đã được lưu ý kỹ, đúng quy trình. Đây là việc quan trọng, làm như thế là tốt. Tôi tin kết luận của UBKTTƯ là khách quan, chân thực. Theo tôi, câu chuyện Đà Nẵng chẳng hề là câu chuyện địa phương toàn cục, mà ở đây là nội bộ của chính những người chỉ đạo Đà Nẵng có vấn đề", ông Hùng nói.

Công bố vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Theo kết luận của Ủy ban Rà soát Trung ương, vi phạm của Bí thơ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là hiểm nguy, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Những phát ngôn ấn tượng của Bí thơ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Là một trong những Bí thơ Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu tuyệt hảo trong khoảng khi nhậm chức.


vi phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh Nguyễn Xuân Anh Bí thơ Đà Nẵng những phát ngôn của Nguyễn Xuân Anh thành phố Đà Nẵng


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét