Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Tổ chức T&T: Cuộc chiến đón đầu cơ sở khu Nam Sài Gòn |

(Xây đắp) - Là khu vực có vận tốc thành phố hóa nhanh và dồn vào một chỗ rộng rãi dự án hạ tầng lớn rậm rịch triển khai, Nam Sài Gòn biến thành “thỏi nam châm” lôi cuốn các đại gia bất động sản. Sự tạo ra mạnh của Thị trấn về hướng Nam đang mở ra rộng rãi thời cơ cho chủ đầu tư với tốc độ cao nhạy.

Hàng ngàn tỷ cho các dự án hạ tầng trọng tâm

Tại TP. HCM, khu Nam được xem là điểm sáng về vận tốc sản xuất đô thị đồng bộ và vượt trội so với các khu vực khác. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ toạ Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) nghĩ là, trong sự phát hành đó hạ tầng chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Đương nhiên, với mật độ dân số tăng lên gấp hàng chục lần, cơ sở vật chất khu Nam đang càng ngày càng quá vận tải. Việc tập trung nguồn lực, đầu tư, cải thiện cơ sở giao thông khu Nam là thiên hướng tất yếu.


Hình ảnh trục đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Để khắc phục các điểm hot về liên lạc tại khu Nam, rộng rãi dự án hạ tầng đã được đưa tham gia lịch trình phê ưng chuẩn đầu tư như: Công trình xây nút liên lạc Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); Công trình cầu Nguyễn Khoái trong khoảng huyện 7 qua thị xã 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành thị xã 4; Công trình tuyến đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự tính hơn 6.744 tỷ đồng; Dự án Cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng cũng được dự định hoàn thành trong quý 01/2018…

Ngoài việc ưu tiên khắc phục các điểm ùn tắc trước mắt, Thành phố cũng đang lên cách thức mở mang con đường Lê Văn Lương, tuyến các con phố mạch máu kết nối khu Nam Sài Gòn và Long An. Khác biệt, tuyến Metro số 4 (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò vấp, Phú Nhuận và Nhà Bè) chạy song song với các con phố Nguyễn Hữu Thọ đã quy hoạch và đang được kiến nghị yếu tố chỉnh kéo dài từ Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị Cảng Hiệp Phước. Theo đó, nhà ga số 2 của tuyến cao tốc này sẽ được sắp xếp tại Khu thị trấn Hoa phượng đỏ Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Trong khi đó, tuyến cao tốc Bến Lức - TP.HCM - Long Thành đang được triển khai được hy vọng thúc đẩy phát triển bình thường của vùng kinh tế trung tâm phía Nam. Ở quy mô nhỏ bé hơn, sự kết nối này sẽ là động lực quan trọng cho các khu vệ tinh như Khu thành phố Hoa Phượng đỏ Hiệp Phước, Khu công nghiệp Long Hậu và khác biệt là Cần Giờ đang được quy hoạch để trở thành khu thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á.

Làn sóng ngầm gom đất của đại gia Sài Gòn

Theo các chuyên gia bất động sản, tiềm năng đầu cơ tại khu Nam, trong xu hướng sản xuất hạ tầng bây giờ là vấn đề ko phải tranh biện. Tuy nhiên, những nhà đầu tư sành sỏi đang có sự chuyển hướng rõ rệt. Trong đó, những item đất nền “vừa túi tiền” đang biến thành mục tiêu săn tìm để đón cơ sở vật chất.

Một trong những điểm nóng thú vị giới đầu cơ chính là khu vực thị trấn Long Hậu, quận Cần Giuộc, thức giấc Long An. Khu vực này có địa điểm đắc địa, liền kề các cụm Hoa phượng đỏ nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm Cảng container quốc tế SPTC, Hoa phượng đỏ Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Hoa Phượng đỏ Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An.


Phối cảnh một dự án của Cơ quan T&T sắp được mở bán

Sau một thời điểm dài gom đất và sản xuất công trình, Cơ quan T&T chuẩn bị bán ra thị trường một dự án liền kề Hoa phượng đỏ Hiệp Phước và khu kĩ nghệ Long Hậu. Khác biệt, khoảng phương pháp di chuyển trong khoảng dự án về Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 20 phút đi xe. Đây là thời cơ lớn để giới đầu cơ có thể chiếm hữu đất nền với giá mềm và tiềm năng lợi nhuận cao.

Trước đó, một dự án đất nền diện tích 37 ha cùng khu vực này cũng đã được bán ra và đạt mức tiêu thụ gần 100% chỉ sau vài tháng công bố. Yếu tố này cho thấy sức lôi cuốn lớn của những item đất nền “vừa túi tiền” tại khu vực này.

Dù đánh giá cao tiềm năng thị phần đất nền khu Nam, tuy nhiên các chuyên gia cũng để ý, chủ đầu tư cần để ý kỹ các nhân tố pháp lý. Khác lạ, việc chọn lựa nhà đầu tư uy tín có ý nghĩa quyết định, giảm thiểu những không may về tiến độ cũng như những cam đoan trong công đoạn phát triển công trình.

Liên Hương


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét